Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông giao cho Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 7.

Hội sách khai mạc tại sàn thương mại điện tử Book365.vn của Bộ Thông tin và Truyền thông, do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông trực tiếp quản lý.

leftcenterrightdel
Quang cảnh lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhấn mạnh: Phương thức tổ chức này sẽ giúp bạn đọc tăng cơ hội tiếp cận sách và khơi dậy tình yêu, thói quen đọc sách ngay trong những ngày cả nước chung tay chống đại dịch Covid-19, đồng thời giúp các đơn vị xuất bản, phát hành mở ra một hướng đi mới, đột phá, phát triển thị trường sách, tạo bước tiến quan trọng giúp ngành xuất bản bước vào nền kinh tế số một cách chủ động.

leftcenterrightdel
Sàn thương mại điện tử Book365.vn.

Có 49 đơn vị xuất bản trên cả nước tham gia các gian hàng, với hơn 8.000 đầu sách in các loại và có thể tiếp cận kho sách điện tử, với hơn 10.000 đầu sách. Bên cạnh việc tổ chức các gian hàng sách phong phú, đa dạng, hấp dẫn. Hội sách còn tổ chức các sự kiện giao lưu, tọa đàm trực tuyến giữa các diễn giả là các nhà quản lý, các học giả, nhà văn, nhà thơ và doanh nhân, những người nổi tiếng với bạn đọc trong cả nước, các cuộc thi giới thiệu sách với bạn đọc.

Hội sách lần này còn có một số chương trình khuyến mại độc giả mua và đọc sách như: Giảm 25% giá sách cho mọi khách hàng; miễn, giảm phí vận chuyển sách cho khách hàng trong nước; các phần thưởng, quà tặng khác cho bạn đọc là người giới thiệu sách bán chạy được nhiều người quan tâm.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN