Phát biểu khai mạc, ông Đặng Minh Vệ, Phó giám đốc Bảo tàng Hà Nội, nhấn mạnh: “Với vai trò then chốt của các thiết chế văn hóa, Bảo tàng Hà Nội mong muốn cung cấp hoạt động giáo dục toàn diện, đồng thời góp phần đưa chương trình giáo dục trải nghiệm di sản văn hóa của Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng đến gần hơn với công chúng”.

leftcenterrightdel

Các diễn giả chia sẻ tại buổi tọa đàm. 

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã cùng nhau trao đổi về chức năng và chia sẻ về hành trình xây dựng những chương trình trải nghiệm, giáo dục tại bảo tàng. Vấn đề làm thế nào để bảo tàng thu hút được khách tham quan đến trải nghiệm cũng được các diễn giả giải đáp.

leftcenterrightdel

Khách tham quan trải nghiệm chơi cờ Mặt trời tại không gian Bảo tàng Hà Nội. 

Để thu hút khách tham quan tới bảo tàng, bà Lê Thị Liên, cán bộ giáo dục Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, cho biết, đa dạng hóa các sản phẩm trải nghiệm, đồng thời kết nối với đơn vị đối tác tạo ra những sản phẩm thiết yếu, hoạt động trải nghiệm được nhiều công chúng quan tâm.

Dịp này, khách đến Bảo tàng Hà Nội được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm như chơi cờ Mặt trời và giao lưu với tác giả bộ cờ, ghép tranh từ vụn vải và đánh trống đồng trong trưng bày chuyên đề Tiếng Vọng…

Tin, ảnh: PHƯƠNG UYÊN-QUỲNH ANH-PHƯƠNG ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.