Với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái”, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần năm 2022 được chia thành ba phân đoạn, gồm: “Về rừng sâu – Thiên nhiên tươi xanh”, “Xuân nghĩa tình – Tự hào Việt Nam” và “Ra biển lớn – Nước non hội ngộ” với khoảng 80 loại hoa, gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại. Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 đã nhận được nhiều ý kiến khen ngợi của khách tham quan về một đường hoa đẹp, thông thoáng, nhiều hình ảnh linh vật ấn tượng thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, công tác tổ chức chuyên nghiệp hơn, công tác phòng, chống dịch được thực hiện xuyên suốt, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm tốt.

leftcenterrightdel
Đông đảo người dân tham quan, chụp ảnh tại Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần. 

Năm nay, dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, Đường hoa Nguyễn Huệ đã nhận được sự đồng hành tích cực từ các đơn vị như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư Times Square Việt Nam, Tập đoàn Novaland, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Làng Du lịch Bình Quới, Công viên Văn hóa Đầm Sen… Theo ban tổ chức, có hơn 10 đơn vị với khoảng 500 nhân sự sẽ tham gia công tác thu dọn Đường hoa Nguyễn Huệ bảo đảm hoàn thành trước 6 giờ ngày 7-2, trả lại mặt bằng phố đi bộ cho thành phố.

leftcenterrightdel
Đường hoa Nguyễn Huệ trở thành địa điểm du xuân không thể thiếu của người dân, du khách mỗi dịp Tết cổ truyền. 

Trong đêm thu dọn, những loại hoa, giỏ hoa còn có thể tái dưỡng sẽ được các đơn vị thi công là Làng Du lịch Bình Quới thuộc Saigontourist Group và Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP Hồ Chí Minh ưu tiên chuyển lên xe, chở về trưng bày tại Làng Du lịch Bình Quới và các khu nuôi trồng, dưỡng hoa thuộc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP Hồ Chí Minh. Đối với các vật trang trí của đường hoa được chuyển về Làng Du lịch Bình Quới và Công viên Văn hóa Đầm Sen (thuộc Saigontourist Group) để trưng bày xuyên suốt trong năm.

* Chiều 6-2, Ban tổ chức Lễ hội Đường sách Tết 2022 TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian hoạt động từ ngày 29-1 đến 6-2, lễ hội thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, thưởng lãm trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Tổng số bản sách bán ra đạt hơn 35.000 bản (tăng 437,5% so với năm 2021) và tổng số doanh thu đạt hơn 3,6 tỷ đồng (tăng 386,4% so với năm 2021).

leftcenterrightdel
 Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022 thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, thưởng lãm. 

Lễ hội Đường sách Tết 2022 do Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh tổ chức tại tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế (quận 1). Lễ hội trưng bày 50.000 tựa sách của các đơn vị xuất bản, phát hành trên địa bàn thành phố, giới thiệu tư liệu, hình ảnh kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930/3-2-2022), trưng bày các ấn phẩm báo xuân, không gian sách nói... Một điểm đặc sắc của lễ hội là ban tổ chức giới thiệu, triển lãm các xuất bản phẩm, tư liệu, hình ảnh chủ đề “TP Hồ Chí Minh và cuộc chiến chống dịch Covid-19”. 

Tin, ảnh: HÙNG KHOA