Với chủ đề “Hát mãi khúc quân hành”, Liên hoan nghệ thuật quần chúng Học viện Chính trị năm nay có sự tham gia của 18 đội với hơn 90 tiết mục trong đó có gần 30 tiết mục tự biên, 5 ca khúc sáng tác mới đã mang đến Liên hoan nhiều sắc màu, chạm vào trái tim của mỗi người. Liên hoan lần này đã thực sự trở thành ngày hội văn hóa nghệ thuật của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện và các địa phương, đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân.

leftcenterrightdel
 Trung tướng Trương Thiên Tô, Chính ủy Học viện trao Cờ cho các đội thi đạt giải A.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các chương trình và tiết mục tham gia Liên hoan năm 2024 cơ bản là những tiết mục mới, được dàn dựng công phu. Điểm nổi bật là tinh thần đoàn kết, tự tin, nỗ lực vươn lên, say mê sáng tạo, đam mê cháy bỏng của các hạt nhân văn nghệ, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, sự cổ vũ nhiệt tình, sự đồng hành ủng hộ phối hợp của các đơn vị kết nghĩa. Điều đó cũng khẳng định hoạt động văn hóa nghệ thuật của Học viện đã đổi mới, phát triển thể hiện bằng cả trái tim của người lính và sự đầu tư đúng mức của các cơ quan, đơn vị.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Tháp, Phó chính ủy Học viện trao Bằng khen cho các đội thi đạt giải B, giấy khen cho các đội thi đạt giải C.

Phát biểu bế mạc Liên hoan, Thiếu tướng Vũ Đức Long, Phó chính ủy Học viện Chính trị, Trưởng ban tổ chức Liên hoan khẳng định: Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc, có ý nghĩa chính trị và tinh thần to lớn, hội tụ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, truyền thống văn hóa nghệ thuật cách mạng trong giai đoạn mới; sự đổi mới, sáng tạo, đột phá về phong cách, phương pháp dàn dựng, biểu diễn thông qua các hình tượng nghệ thuật và thông điệp được chắt lọc từ thực tiễn sinh động của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện và các đơn vị kết nghĩa đã tạo nên cảm xúc sâu sắc, sức sống mạnh mẽ được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Lương Thanh Hân, Phó giám đốc Học viện và Thiếu tướng Vũ Đức Long, Phó chính ủy Học viện - Trưởng ban Tổ chức Liên hoan trao tặng giấy khen cho các tiết mục xuất sắc trong Liên hoan. 

Tại buổi bế mạc, Ban tổ chức đã trao 7 giải A, 8 giải B, 3 giải C tặng các đội thi; và 25 giải A cho 25 tiết mục xuất sắc.

Tin, ảnh: DUY HƯNG - TUẤN VIỆT

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.