Được sự chỉ đạo của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (TCCT, QĐND), ngày 2-2 tại Nhà hát Quân đội (130 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội), Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội phối hợp với Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội tổ chức ghi hình chương trình nghệ thuật đặc biệt có tựa đề “Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh”. Chương trình phát sóng vào 20 giờ, ngày 3-2 trên Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

leftcenterrightdel
 NSƯT Hồng Hạnh và tốp múa nữ trình bày tiết mục "Bên tượng đài Bác Hồ".

Theo kế hoạch ban đầu, chương trình sẽ được tổ chức với quy mô lớn nhằm chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng, mừng Xuân mới, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã quyết định tổ chức ghi hình, phát sóng để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của cán bộ, chiến sĩ và đông đảo khán giả. Đây là một trong những hình thức thiết thực, hiệu quả đã được các đơn vị nghệ thuật quân đội thực hiện trong năm 2020, nhằm đưa tới những sản phẩm văn hóa, tinh thần cổ vũ các cán bộ, chiến sĩ và người dân.

“Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh” do Đại tá, NSƯT Nguyễn Thị Bích Hạnh (Hồng Hạnh) chỉ đạo nghệ thuật. Chương trình được xây dựng công phu với những tác phẩm ca múa nhạc có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống QĐND Việt Nam. NSƯT Hồng Hạnh cho biết, thông qua các tiết mục nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021, mừng đất nước đổi mới, phát triển, các nghệ sĩ-chiến sĩ của Nhà hát bày tỏ tình cảm, tinh thần, nhiệt huyết, trách nhiệm với Đảng, Nhà nước và Quân đội. Với sự tự hào và kỳ vọng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ mới; cùng với sự phát triển của đất nước, với những quyết sách mới, chúng tin tin tưởng rằng dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh, dưới ánh sáng soi đường của Chủ nghĩa Mác Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, trong giai đoạn mới QĐND sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, cùng với nhân dân cả nước đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình đưa tới khán giả 10 tiết mục ca múa nhạc, gồm: Liên khúc hát múa “Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi”, “Sức mạnh người lính”; tốp ca nam “Pác Bó hát mãi tên Người”; đơn ca nữ NSƯT Hồng Hạnh và tốp múa “Bên tượng đài Bác Hồ”; đơn ca nữ Hoàng Hồng Ngọc và tốp múa “Lời Đảng-Hiệu triệu trái tim” (do Hoàng Hồng Ngọc mới sáng tác chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng); hát múa “Tuổi xuân hào hùng” (sáng tác mới của nhạc sĩ Trần Quốc Đạt)…

Tin, ảnh: VƯƠNG HÀ-HỮU TRƯỞNG