Trung tướng Trần Duy Giang, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần; Trung tướng Đỗ Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục Hậu cần dự và chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Tổng cục Hậu cần; đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Tổng cục Hậu cần

Tham dự liên hoan nghệ thuật quần chúng có 16 đội nghệ thuật với 476 diễn viên, mang đến liên hoan 88 tiết mục. Theo đánh giá của Ban tổ chức, chương trình các đội nghệ thuật đem đến liên hoan được thể hiện phong phú, sinh động, khẳng định phong trào văn nghệ quần chúng trong Tổng cục Hậu cần luôn được duy trì và có bước phát triển, cả về kinh nghiệm tổ chức và tư duy nghệ thuật. 

Nội dung các chương trình đã bám sát chủ đề của liên hoan "Hậu cần Quân đội viết tiếp bản hùng ca", hướng vào ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống cách mạng, khát vọng cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, truyền thống của Quân đội, của ngành Hậu cần Quân đội, của Tổng cục Hậu cần...

leftcenterrightdel
 Trung tướng Trần Duy Giang và Trung tướng Đỗ Văn Thiện trao cờ tặng các đội đạt thành tích xuất sắc trong liên hoan.
leftcenterrightdel

Thiếu tướng Phạm Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần trao bằng khen tặng các đơn vị có tiết mục xuất sắc.

leftcenterrightdel
Các đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần: Thiếu tướng Hà Như Lợi và Thiếu tướng Nguyễn Trọng Thiện trao bằng khen tặng các tập thể có tiết mục xuất sắc và các đơn vị làm tốt công tác tổ chức, bảo đảm, phục vụ liên hoan.

Nhiều chương trình tham gia liên hoan được dàn dựng công phu, hoành tráng, chất lượng nghệ thuật cao, với những tiết tấu sôi động, mang âm hưởng hùng tráng, những màn hợp ca, hòa tấu, tổ khúc, liên khúc hát múa, múa… đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Thông qua các tiết mục đã góp phần phản ánh rõ nét nhiệm vụ đặc thù của các chuyên ngành, đời sống văn hóa tinh thần riêng có của từng cơ quan, đơn vị, cũng như tinh thần sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ, qua đó đã nêu bật hình ảnh người chiến sĩ Hậu cần, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Liên hoan đã trở thành ngày hội văn hóa, là cơ hội để các hạt nhân văn nghệ của các cơ quan, đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và thắt chặt tình đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị trong tổng cục.

Kết quả, Ban tổ chức trao Cờ xuất sắc tặng 11 đội nghệ thuật quần chúng; trao bằng khen tặng 27 tiết mục xuất sắc.

Dưới đây là một số tiết mục xuất sắc được lựa chọn để công diễn tại Hội nghị tổng kết Liên hoan nghệ thuật quần chúng Tổng cục Hậu cần năm 2024:

leftcenterrightdel
Đơn ca "Tướng quân Võ Nguyên Giáp" của Đội nghệ thuật quần chúng Bệnh viện Quân y 354.
leftcenterrightdel
Hòa tấu trống và các loại nhạc cụ "Âm vang dưới Quân kỳ Quyết thắng" của Đội nghệ thuật quần chúng Cục Vận tải. 
leftcenterrightdel
 Múa "Tỏa sáng anh nuôi" của Đội nghệ thuật Quần chúng Cục Quân nhu.
leftcenterrightdel
Hát văn "Chiến sĩ xăng dầu làm theo lời Bác" của Đội nghệ thuật quần chúng Cục Xăng dầu. 
leftcenterrightdel
 Tam ca nữ "Ngành y sứ mệnh của chúng tôi" đến từ Đội nghệ thuật quần chúng Bệnh viện Quân y 105.
leftcenterrightdel
Liên khúc hát múa "Chiến sĩ Hậu cần làm theo lời Bác" và "Việt Nam khát vọng hùng cường" của Đội nghệ thuật quần chúng Viện Thiết kế. 

Tin, ảnh: KIM ANH - TRẦN THÔNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.