“Gen Z – Thế hệ dẫn đầu” là chương trình truyền hình thực tế duy nhất tới thời điểm hiện tại do Trường Đại học Hoa Sen tổ chức sản xuất dành cho học sinh trung học phổ thông trên toàn quốc. Đến với chương trình, thí sinh sẽ được xây dựng nền tảng hiểu biết đa dạng, phong phú trong nhiều lĩnh vực, nhất là các vấn đề nóng của xã hội. Học sinh cũng sẽ được rèn luyện khả năng dẫn dắt, khai thác vấn đề, kỹ năng thuyết phục, làm việc nhóm, thể hiện lập trường, quan điểm và kỹ năng hùng biện.

leftcenterrightdel
PGS,TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen thông tin về chương trình.

Mùa thứ hai của chương trình đã thu hút hơn 400 thí sinh cả nước đăng ký dự thi. Tại mùa thứ hai, chương trình có format mới, hướng đến các thí sinh sở hữu nhân tố toàn năng, có khả năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý và giải quyết tình huống. Ban tổ chức còn thực hiện chuỗi huấn luyện như: Cuộc thi thực hành tranh biện “Tư duy Gen Z” tại Trường THPT Hoa Sen, buổi định hướng và cung cấp kỹ năng chuyên môn cho học sinh.

Tham gia chương trình, thí sinh sẽ trải qua 8 vòng thi: Vòng lộ diện - top 22, vòng đối kháng - top 16, vòng thử thách - top 12, vòng đột phá - top 8, vòng góc nhìn - top 4, vòng ngoạn mục - cứu thí sinh từ top 22 vào chung kết và vòng chung kết toàn năng - top 3 để tìm ra nhân tố dẫn đầu. Tổng giải thưởng cuộc thi là 500 triệu đồng bao gồm học bổng, tiền mặt và quà tặng.

leftcenterrightdel
Đại diện ban tổ chức, ban cố vấn, ban giám khảo trao đổi các thông tin xoay quanh về chương trình. 

Trong mùa thi năm nay, cả hình thức và nội dung thi sẽ có nhiều sự đổi mới. Các thí sinh không chỉ đơn thuần tranh biện với nhau về các vấn đề xã hội mà phải xây dựng ý tưởng và bảo vệ quan điểm khởi nghiệp cho một nhãn hàng, tranh luận theo Luật Nghị viện Anh. Thí sinh sẽ được tranh biện với các nhân vật nổi tiếng thay vì chỉ phản biện với nhau và trao đổi với ban giám khảo.

Chương trình “Gen Z – Thế hệ dẫn đầu” dự kiến sẽ phát sóng tập đầu tiên vào ngày 15-7 trên VieOn và phát lại trên kênh youtube của Trường Đại học Hoa Sen.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA