Hội thảo do UBND TP Đà Lạt, Phố Bên Đồi và Arietta phối hợp tổ chức nhân dịp Đà Lạt trở thành thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc.

leftcenterrightdel
 Diễn giả và khách mời tại hội thảo.

Với sự tham gia của các diễn giả đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, các công ty đào tạo, tổ chức biểu diễn âm nhạc trong nước, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, hội thảo khẳng định tiềm năng, thế mạnh và những cơ hội lớn để Đà Lạt trở thành thành phố sáng tạo âm nhạc theo tiêu chí của UNESCO.

leftcenterrightdel

 Ông Lưu Đức Anh, giảng viên khoa Piano, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Về giải pháp cụ thể nhằm phát triển nền âm nhạc Đà Lạt trong thời gian tới, các ý kiến đề xuất địa phương cần chú trọng công tác giáo dục, đặc biệt là giáo dục âm nhạc cho thế hệ trẻ; tập trung phát triển mô hình giáo dục âm nhạc tinh gọn. Đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh truyền thông tiến tới xây dựng Đà Lạt trở thành trung tâm âm nhạc tầm cỡ với các cuộc thi âm nhạc uy tín, chất lượng và các festival âm nhạc quy mô lớn được tổ chức thường niên.

Cùng với đó, Đà Lạt có thể tham khảo một số mô hình tổ chức, trình diễn âm nhạc đang được áp dụng và rất thành công tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thời gian qua, nhất là các hoạt động biểu diễn nhằm đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.