Theo thống kê của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong tháng diễn ra lễ hội áo dài (tháng 3-2024) đã thu hút 480.000 lượt khách quốc tế và gần 3 triệu lượt khách nội địa tham gia các hoạt động của lễ hội. Doanh thu từ các hoạt động của lễ hội đạt 15.975 tỷ đồng.

 Chương trình đồng diễn với áo dài có sự tham gia của 5.000 người.

Điểm nhấn của Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 10 là có nhiều hoạt động tương tác giữa người dân, du khách với chiếc áo dài truyền thống. Trong đó, chương trình đồng diễn với áo dài có sự tham gia của 5.000 người, cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP Hồ Chí Minh” đã thu hút gần 1.000 thí sinh tham gia, Cuộc thi Áo dài Online tiếp nhận gần 1.600 ảnh dự thi, cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 10 năm Lễ hội Áo dài nhận được gần 250 tác phẩm dự thi sinh động, sáng tạo…

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch quốc tế. 

Nhằm lan tỏa thông điệp “Hãy để tất cả phụ nữ đều có cơ hội được mặc áo dài”, Ban tổ chức đã tiếp nhận, trao tặng gần 30.000 bộ cho hội viên, phụ nữ. Bên cạnh đó, gian hàng “Áo dài yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố phụ trách đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách quốc tế. Hội đã trao tặng hơn 1.000 bộ áo dài đến phụ nữ là công nhân môi trường, người bán hàng rong, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhân viên văn phòng, khách du lịch trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Ban tổ chức lễ hội áo dài đã đón nhận xác lập kỷ lục Việt Nam cho hạng mục “Lễ hội tôn vinh và quảng bá áo dài Việt Nam được tổ chức thường niên liên tục nhiều lần nhất”.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.