Trong suốt chiều dài lịch sử, với truyền thống “Mở đường thắng lợi”, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ công binh đã lập nhiều chiến công vẻ vang. Truyền thống ấy đã và đang được các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2 giữ gìn, phát huy bằng tất cả ý chí quyết tâm và tràn đầy niềm tin khát vọng của tuổi trẻ. Những thành tích to lớn và kết quả quan trọng mà Lữ đoàn 229 đạt được trong suốt chặng đường lịch sử hơn 73 năm qua có sự đóng góp xứng đáng và ý nghĩa của lớp lớp cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Tiểu đoàn 2.

leftcenterrightdel

Thượng tá Đỗ Hữu Vượng, Phó chính ủy Lữ đoàn 229 châm đuốc, truyền lửa cho thế hệ trẻ.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Lữ đoàn, tuổi trẻ Tiểu đoàn 2 nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, góp phần làm nên những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua quyết thắng của lữ đoàn.

Đêm lửa trại “Tháng 5 lập công dâng Bác” là chương trình tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thể hiện quyết tâm nguyện học tập và làm theo lời Bác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tham dự, giao lưu với tuổi trẻ Tiểu đoàn 2, các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh phối hợp trình diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng sinh động, hấp dẫn, thể hiện mối quan hệ đoàn kết quân dân gắn bó.

leftcenterrightdel

Tiết mục văn nghệ được dàn dựng sinh động, giàu tính nghệ thuật trong chương trình giao lưu lửa trại truyền thống. 

Chương trình giao lưu lửa trại còn truyền ngọn lửa cách mạng, ngọn lửa truyền thống tới thế hệ trẻ. Ngọn lửa thắp sáng trong chương trình đã được Đội công binh dò tìm xử lý bom mìn vật nổ rước về từ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đội công binh dò tìm xử lý bom mìn vật nổ tham gia nhiệm vụ bảo đảm an ninh an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Binh chủng Công binh và Lữ đoàn 229 biểu dương, khen thưởng.

leftcenterrightdel
 Bộ đội biểu diễn các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể. 

 

Đặc biệt trong đêm giao lưu lửa trại, 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội được trình diễn với những sáng tạo độc đáo. Mỗi vũ điệu mang những sắc thái riêng trên nền âm nhạc sôi động, vui nhộn, hấp dẫn. Dưới ánh lửa bập bùng, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đơn vị kết nghĩa cùng nắm tay nhau nhịp bước trong từng vũ điệu tưng bừng. Đêm lửa trại để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đây là hoạt động giáo dục truyền thống ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội

Tin, ảnh: THƯ NGỌC

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.