Phát sóng vào 20 giờ thứ năm hằng tuần trên kênh VTV, show truyền hình “Chìa khóa thành công” - do Hãng truyền thông Hoàng Gia phối hợp với Ban chuyên đề VTV1 - đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, Công ty nước khoáng Kim Bôi tài trợ - là sân chơi hấp dẫn mang đến những kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho các nhà quản lý kinh doanh, nhân viên…

“Chìa khóa thành công” là cuộc chơi nhiều cấp độ, như người ta nói là độ phức tạp về ứng xử tăng dần - từ cấp độ nhân viên tới trưởng nhóm, trưởng phòng rồi giám đốc. Tham gia gameshow này, người chơi sẽ được đối thoại trực tiếp và được sự tư vấn về kỹ năng giải quyết tình huống từ những chuyên gia hàng đầu và doanh nhân thành đạt.

Ông Hoàng Hải Âu-giám đốc Hãng Hoàng Gia cho biết, sau gameshow “Làm giàu không khó” (chương trình do Hoàng Gia thực hiện phát sóng trên truyền hình năm 2003), Hoàng Gia cùng với VTV1 mất khoảng 6 tháng (khoảng thời gian viết kịch bản, thiết kế sân khấu rồi quay thử 5 lần với sự tham gia của 100 cố vấn, chuyên gia của trong và ngoài nước) thì mới có được show “Chìa khóa thành công” phát sóng buổi đầu tiên vào 27-9-2007. Họ phải tuyển người chơi theo quy trình chặt chẽ, từ thông báo trên trang web, trắc nghiệm người chơi theo 20 câu hỏi về chỉ số thông minh, xác định cá tính, thông tin cá nhân. Mất vài tháng với 8.000 người đăng ký để chọn phỏng vấn 1.000 người, rồi quyết định ai sẽ thuộc số 32 người dự/trận.

Cũng theo ông Hoàng Hải Âu, ở Việt Nam, thái độ ứng xử chưa được giảng dạy nhiều trong các khóa đào tạo, đặc biệt là ứng xử trong kinh doanh. Trong khi đó, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội, công nghệ… Việt Nam khá phong phú. Chính vì vậy mà khi thiết kế một gameshow phù hợp với con người Việt Nam trong đời sống hiện nay, Hoàng Gia hướng đến mục đích: làm những cái mà người ta cần, hướng tới bản năng (tâm lý của khán giả). Bởi vậy mà ngay sau buổi phát sóng đầu tiên, “Chìa khóa thành công” đã nhận được khen ngợi từ khán giả, sau 4 tháng nhận được đánh giá là chuyên nghiệp từ phía bạn bè quốc tế. Đến nay, “Chìa khóa thành công” được Truyền hình Việt Nam đặt trong nhóm ăn khách nhất của các gameshow, thu hút 90% khán giả có độ tuổi từ 22 trở lên (độ tuổi thanh niên, trí thức) yêu thích.

Trận chung kết năm của “Chìa khóa thành công” sẽ diễn ra vào tháng 5 tới, với cuộc đấu của các tổng giám đốc điều hành (CEO).

HÀ VƯƠNG