Nghinh Ông là lễ hội văn hóa, tín ngưỡng của ngư dân vùng biển Bạc Liêu nói riêng, các tỉnh ven biển Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân trong và ngoài tỉnh Bạc Liêu đã có mặt tại Lăng Ông chờ đợi thời khắc diễu hành đón Ông từ biển vào lăng để làm lễ cúng tế, tạ ơn theo phong tục tập quán của ngư dân tại địa phương.

leftcenterrightdel
 Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân trong và ngoài tỉnh Bạc Liêu đã có mặt tại Lăng Ông.

Phần lễ được bắt đầu với nghi thức diễu hành, rước Ông từ biển vào với sự tham gia của nhiều tàu đánh cá của ngư dân địa phương trong tiếng chiêng, tiếng trống rộn ràng. Các bô lão, thiếu nữ… nghiêm trang trong bộ lễ phục, kính cẩn làm lễ tại Lăng Ông Duyên Hải theo nghi thức truyền thống của người dân miền biển để cầu cho mưa thuận, gió hòa, tàu thuyền ra khơi đầy ắp cá, tôm….

leftcenterrightdel

Nghinh Ông là lễ hội văn hóa, tín ngưỡng của ngư dân vùng biển Bạc Liêu nói riêng, các tỉnh ven biển Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình cho biết: “So với những năm trước, năm nay đời sống kinh tế của người dân phát triển hơn nên việc tổ chức Lễ hội Nghinh Ông quy mô hơn cả về phần lễ lẫn phần hội, có 3 tàu ra cửa biển làm lễ rước Ông vào Lăng".

leftcenterrightdel
Những chiếc tàu, thuyền tham gia diễu hành Nghinh Ông và thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy hải sản.
 

Tin, ảnh: THÚY AN- HỮU THỌ

 * Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.