Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Hà Nội Nguyễn Văn Toản thông tin liên hoan có tổng số 887 tác phẩm, đến từ 25 nghệ sĩ nhiếp ảnh. Sau thời gian thẩm định, ban tổ chức đã chọn lọc được gần 90 tác phẩm trưng bày tại lễ khai mạc.

leftcenterrightdel
Tác phẩm “Mắt biếc” của tác giả Hoàng Tất Thắng giành giải nhất tại Triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật  “Việt Nam - đất nước - con người”. 

Chia sẻ với phóng viên, nhiếp ảnh gia Nguyễn Xuân Chính, Phó ban tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật cho hay: “Cuộc thi ảnh lần này là cầu nối đến với nhiều tay máy chuyên và không chuyên, giúp họ thể hiện tài năng và đam mê với việc chụp ảnh, từ đó thu hút thêm một lực lượng đông đảo cho các câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hà Nội”.

Nhìn chung, các tác phẩm gửi về dự thi năm nay phong phú về lựa chọn đề tài và góc chụp sáng tạo, thể hiện được ý nghĩa sâu sắc. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

leftcenterrightdel
Triển lãm ảnh thu hút người dân tới tham quan và thưởng thức. 

Bức ảnh giành được giải thưởng cao nhất trong Triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật mang tên “Mắt biếc” của tác giả Hoàng Tất Thắng. Tác phẩm được đánh giá khá tốt về hình thức thể hiện và góc nhìn mới. Mỗi sợi chỉ như một lằn ranh đỏ cho những ứng xử của mỗi người trong cuộc sống, trong các vấn đề xã hội hay sự sáng tạo nghệ thuật. 

Liên hoan diễn ra trong không khí tưng bừng cả nước hướng về kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 /19-5-2024, 70 năm Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 / 10-10-2024).

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG LY

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.