leftcenterrightdel
 

Tiết mục "Tây Nguyên mở hội" biểu diễn trong bế mạc khóa tập huấn văn hóa, nghệ thuật của Đoàn Nghi lễ Công an nhân dân.

Khóa tập huấn có 145 học viên tham gia, chia 3 lớp: Lớp 1, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn về ca, múa, nhạc, âm thanh, ánh sáng; số lượng: 36 học viên; đối tượng: Cán bộ cảnh sát thuộc Đội Nghệ thuật, tuyên truyền, Đoàn Nghi lễ CAND/K02.

Lớp 2: Tập huấn chuyên sâu biểu diễn hòa nhạc và nghi lễ cho dàn nhạc kèn; số lượng: 64 học viên; đối tượng: cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Nhạc lễ, Đoàn Nghi lễ CAND/K02.

Lớp 3: Tập huấn kỹ năng cơ bản về tổ chức văn hóa, nghệ thuật quần chúng; số lượng: 45 học viên; đối tượng: Cán bộ làm công tác văn hóa, văn nghệ của các đơn vị thuộc K02.

Thông qua các lớp học, các học viên được hệ thống lại kiến thức, nâng cao kỹ năng kỹ thuật biểu diễn nhạc cụ, hòa tấu, thanh nhạc, kỹ thuật cơ bản múa ballet, dân gian, đương đại và các kỹ năng xử lý âm thanh, ánh sáng cho các chương trình nghệ thuật. Học viên được nâng cao kỹ năng hòa tấu, diễn tấu và được thực hành các tác phẩm kinh điển, có học viên được đào tạo làm quen với chuyên ngành mới (trống timpani). Được trang bị kiến thức, kỹ năng chỉ huy – bắt nhịp hát tập thể, kỹ thuật biểu diễn thanh nhạc và phương pháp dàn dựng tác phẩm thanh nhạc; viết kịch bản, xây dựng các chương trình nghệ thuật; kỹ năng dẫn chương trình và giao lưu văn hóa nghệ thuật.

leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel
 Các tiết mục nghệ thuật biểu diễn báo cáo trong bế giảng khóa tập huấn.

Trong buổi bế mạc, nhà trường và các học viên đã xây dựng chương trình nghệ thuật báo cáo kết quả, sản phẩm tập huấn; trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật của học viên.

Đánh giá kết quả khóa tập huấn, Đại tá, NSND Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật thực hành nhà trường nhận xét, công tác tổ chức khóa tập huấn đã được nhà trường phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động chuẩn bị chu đáo. Nội dung chương trình được xây dựng phù hợp với khả năng tiếp thu kiến thức của học viên, sát thực tiễn, ngắn gọn, súc tích và có hiệu quả cao.

Nhà trường đã tạo mọi điều kiện để mời các giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy các chuyên ngành cũng như nói chuyện chuyên đề. Các giảng viên đã đầu tư nhiều công sức, trí tuệ và thời gian trong việc lựa chọn nội dung, phương pháp phù hợp để tạo điều kiện cho học viên được tiếp cận và cập nhật những kiến thức cơ bản nhất và những thông tin mới nhất, giúp ích cho việc tích lũy kiến thức phục vụ công tác văn hóa văn nghệ ở đơn vị sau này.

leftcenterrightdel
 Đại tá, nhạc sĩ Nguyễn Xuân Thủy, Hiệu trưởng nhà trường trao chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên.

Kết quả khóa tập huấn, có 10 học viên đạt xuất sắc, 122 học viên đạt loại giỏi và 13 học viên đạt loại khá.

HÀ VƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.