Atletico Madrid sẽ sớm được tận hưởng niềm vui chiến thắng.

CLB Atletico Madrid vừa hoàn tất vụ chuyển nhượng tiền vệ quốc tế người Bồ Đào Nha Ma-ni-chê từ CLB Dynamo Moscow với giá 9 triệu đô-la. Như vậy, đội bóng của chủ tịch En-ri-quê Xê-rê-dô đã chi tổng cộng gần 80 triệu đô-la vào việc chiêu mộ tân binh cho mùa giải mới. Các đội bóng ở La Liga bắt đầu nhìn Atletico Madrid với ánh mắt khác. Chủ tịch La-pô-ta của Barcelona tỏ ra văn vẻ khi gọi “Atletico Madrid là kẻ ngáng đường đáng yêu” nhưng tham vọng của chủ tịch Xê-rê-dô còn lớn hơn thế.

Gần chục tân binh được chủ tịch Xê-rê-dô mang về CLB trong thời gian qua đều diễn ra một cách chóng vánh, không ầm ĩ, rùm beng như CLB cùng thành phố Real Madrid. Atletico Madrid chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới một cách âm thầm nhưng giới chuyên môn cho rằng, đội bóng sọc trắng-đỏ này sẽ làm nên bất ngờ ở mùa giải mới. Có thể tin vào nhận định này lắm chứ. Không phải vô cớ mà ngài Xê-rê-dô bỏ ra một núi tiền chỉ để nhắm vào mục tiêu được tham dự cúp UEFA như những mùa bóng trước đây.

Trước khi chiêu mộ tiền vệ Ma-chi-nê, Atletico Madrid đã ký hợp đồng với một loạt hảo thủ khác như tiền vệ Cô-xti-nha (tuyển thủ Bồ Đào Nha), hậu vệ Pê-ni-a, tiền vệ Mi-xta (tuyển thủ Tây Ban Nha), tiền vệ Xê-ta-ri-đít (tuyển thủ Hy Lạp)… Trong đó đáng chú ý hơn cả là thần đồng Xéc-giô A-guê-rô, ngôi sao mới của bóng đá Ác-hen-ti-na (được Ma-ra-đô-na không tiếc lời khen ngợi ví như một Me-xi mới), được mua về với giá 30 triệu đô-la từ CLB Independiente. Điều đáng nói ở đây, chủ tịch Xê-rê-dô và giám đốc điều hành Páp-lô Đờ Pa-ga mất chưa đầy nửa ngày để hoàn tất mọi thủ tục chuyển nhượng A-guê-rô. Có phần ngông cuồng và chịu chi như người tiền nhiệm quá cố Giê-xút Gin, không chút úp mở, chủ tịch Xê-rê-dô chìa ngay tấm séc trị giá 30 triệu đô-la trước chủ tịch Independiente, ông Giu-li-ô Com-pa-ra-đa để đổi lấy việc “thần đồng” của bóng đá Ác-hen-ti-na A-guê-rô sẽ thi đấu cho Atletico Madrid tới mùa giải 2011-2012 (kèm theo đó là điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá trên 90 triệu đô-la). Sang CLB mới, tiền đạo 18 tuổi này sẽ đá cặp trên hàng công cùng với Tô-rét và giới chuyên môn tin rằng, bộ đôi Tô-rét - A-guê-rô đủ sức xuyên thủng mọi hàng phòng ngự.

Với tân binh Ma-ni-chê, hàng tiền vệ Atletico Madrid được gia cố vững chắc với cặp tiền vệ trung tâm của đội tuyển Bồ Đào Nha là Cô-xti-nha và Ma-ni-chê. Màn trình diễn tuyệt vời của bộ đôi này tại World Cup 2006 đã khiến chủ tịch Xê-rê-dô không chút đắn đo trong việc mở hầu bao. Đó là chưa kể HLV Gia-vi-ê A-gui-rê còn có con bài chiến lược Rô-đri-guết, tiền vệ người Ác-hen-ti-na này được giới chuyên môn và người hâm mộ nhớ đến với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đội tuyển Mê-hi-cô tại vòng 1/8 World Cup 2006. Những cú sút xa của Rô-đri-guết, Ma-ni-chê, Pê-ni-a sẽ là vũ khí lợi hại của Atletico Madrid.

Không mạnh mồm như Giê-xút Gin, ông Xê-rê-dô tin rằng, với đội hình hiện tại, Atletico Madrid đủ sức thi đấu sòng phẳng với mọi đối thủ trong cuộc chạy đua đến danh hiệu vô địch La Liga. Việc đội bóng sọc trắng-đỏ này nhất quyết không bán tiền đạo Tô-rét và tiền vệ Rô-đri-guết đã nói lên quyết tâm của lãnh đạo và cầu thủ Atletico Madrid trong cuộc chiến ở giải La Liga. Hơn nữa, chủ tịch Xê-rê-dô vẫn chưa có ý định dừng việc chiêu mộ cầu thủ mới; ông cùng HLV A-gui-rê vẫn quyết tâm mang về sân Vicente Calderon tiền vệ Rây-ét bất chấp lãnh đạo CLB Arsenal liên tục từ chối và thời hạn chuyển nhượng sẽ đóng cửa vào 24 giờ ngày 31-8 (theo giờ GMT).

Tất nhiên, Atletico Madrid chưa phải là “cỗ máy chiến thắng” hoàn hảo. Điểm yếu chết người của CLB này là phong độ thất thường và luôn tỏ ra yếu bóng vía khi phải thi đấu trên sân khách. Chiến thắng 1-0 ngay trên sân Racing trong lượt trận mở màn La Liga vào ngày 27-8 vừa qua chưa nói lên được điều gì. Trước mặt Atletico Madrid là lịch đấu cực kỳ khó khăn khi họ phải đọ sức cùng Valencia, Bilbao, Sevilla trong ba vòng đấu tới (từ vòng 2 đến vòng 4). Đặc biệt ở vòng 5, Atletico Madrid sẽ phải làm khách trong trận derby thành Madrid với đối thủ đáng ghét Real Madrid trên sân Bernabeu (ngày 1-10). Nếu giành được kết quả khả quan sau bốn trận đấu trên, Atletico Madrid mới thực sự được thừa nhận là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch La Liga.

ĐÌNH HÙNG