Liên hoan phim lần này vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh; phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, vì sự phát triển của điện ảnh đồng thời giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ IV dự kiến có hơn 1000 đại biểu, khách mời trong nước và quốc tế. Khẩu hiệu của Liên hoan phim là “Điện ảnh - hội nhập và phát triển bền vững”.

leftcenterrightdel
Họp báo Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ IV. 
Ban tổ chức đã chọn được 146 bộ phim của 43 quốc gia và vùng lãnh thổ để tham dự các chương trình Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ IV. Cùng với Hạng mục phim dự thi (phim dài, phim ngắn) được tuyển chọn từ các nền điện ảnh trên thế giới còn có các chương trình phim đặc sắc như: Toàn cảnh điện ảnh thế giới, Tiêu điểm điện ảnh Ấn Độ, Chương trình phim chọn lọc Italia, Chùm phim ASEAN, Chương trình phim Việt Nam đương đại.

Điện ảnh Việt Nam có 2 phim dài (phim truyện); 10 phim ngắn (phim truyện ngắn, tài liệu, hoạt hình) dự thi; 17 bộ phim ở các thể loại được tuyển chọn để chiếu trong các chương trình Toàn cảnh điện ảnh thế giới, Phim Việt Nam đương đại và Chùm phim ASEAN.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh về đất nước Việt Nam trưng bày tại Liên hoan phim.
Toàn bộ phim tham dự Liên hoan Phim sẽ được chiếu ít nhất 2 lần tại 5 cụm rạp:  Trung tâm chiếu phim quốc gia,  rạp Kim Đồng, rạp Tháng Tám, rạp Ngọc Khánh, cụm rạp chiếu phim CGV Vincom 54A Nguyễn Chí Thanh.

Ban Giám khảo của Liên hoan phim là các nghệ sĩ, ngôi sao, nhà điện ảnh có kinh nghiệm của thế giới và Việt Nam.

Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 1-11,được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Lễ bế mạc và trao giải được tổ chức vào ngày 5-11, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN