Bệnh viện dã chiến số 2 Bắc Giang có quy mô 624 giường, đến nay đã tiếp nhận 620 ca bệnh. Đội ngũ cán bộ nhân viên y tế do Bệnh viện 19-8, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tăng cường hỗ trợ cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn tại phòng điều hành Bệnh viện dã chiến số 2. Ảnh: Bộ Y tế.

Báo cáo với Thứ trưởng, Phó giám đốc Bệnh viện dã chiến số 2 Bắc Giang Nguyễn Như Phố cho biết, tính đến chiều 1-6, bệnh viện đã chuyển 3 ca bệnh có chuyển biến nặng sang Bệnh viện Phổi Bắc Giang; 4 ca bệnh được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngoài ra, một số ca nhi được sắp xếp chuyển sang Bệnh viện dã chiến số 1 để có điều kiện chăm sóc phù hợp; 1 sản phụ được chuyển sang Bệnh viện Sản Nhi để theo dõi, điều trị. Cùng với đó, trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Bệnh viện dã chiến số 2 đã trao 600 suất quà cho 600 bệnh nhân như một lời động viên.

leftcenterrightdel
Động viên đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 2. Ảnh: Bộ Y tế.

Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đặc biệt ghi nhận tinh thần trách nhiệm của đội ngũ chi viện. Đặc biệt, Thứ trưởng đánh giá cao Bộ Công an đã có phản ứng nhanh, kịp thời cử nhân sự của Bệnh viện 19-8 tiếp quản và vận hành Bệnh viện dã chiến số 2. Đến nay, việc vận hành đã đi vào ổn định, thu dung, điều trị số lượng lớn bệnh nhân. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng nhắc nhở đội ngũ y, bác sĩ tại đây không được lơ là theo dõi, phát hiện kịp thời những ca bệnh trở nặng để kịp thời chuyển sang cơ sở hồi sức tích cực, hạn chế tối đa những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo bác sĩ Hoàng Trường Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Bắc Giang - đơn vị tiếp quản cơ sở này cho biết, tại đây đã tiếp nhận gần 400 bệnh nhân trên tổng số gần 600 giường. Với số lượng bệnh nhân lớn, cơ sở cần thêm 20 bác sĩ, 50 điều dưỡng để đảm đương công việc bởi bệnh nhân diễn biến trở nặng rất nhanh.

THANH HẢI