Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch, Thành đoàn Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đã huy động lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác này. Đến thời điểm hiện tại, tại Đà Nẵng có khoảng 1.200 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng và các quận, huyện đăng ký tham gia hỗ trợ tại các điểm chốt chặn kiểm soát Covid-19 của thành phố. Trước mắt đã có 200 bạn trẻ tham gia trực tại 7 điểm chốt chặn ở các cửa ngõ ra vào thành phố.

leftcenterrightdel
PGS, TS Nguyễn Ngọc Vũ tặng quà cho các tình nguyện viên.

Với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, các tình nguyện viên đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa góp phần chung tay với cộng đồng đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh với khẩu hiệu: “Chống dịch như chống giặc”. Các bạn sinh viên tình nguyện đã tích cực phối hợp tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện TP Đà Nẵng đang thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài 4 ca dương tính với Covid 19 (1 người Việt, 2 du khách mang Quốc tịch Anh và 1 người Mỹ gốc Việt) thì chưa phát hiện ca nhiễm mới nào.

Tin, ảnh: NGỌC LÊ