Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại Giải U23 Đông Nam Á 2023 vào chiều nay (20-8) với trận ra quân gặp U23 Lào lúc 16 giờ. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Rayong Provincial (Thái Lan) - sân đấu được ban huấn luyện U23 Việt Nam đánh giá là khá tương đồng với sân Bình Dương của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Một buổi tập của U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Lào. Ảnh: VFF

Với tư cách là đương kim vô địch nhưng U23 Việt Nam tham dự giải Đông Nam Á năm nay với đa phần là những cầu thủ dưới 20 tuổi. Dù lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không đặt nặng thành tích nhưng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định mục tiêu của đội không gì khác là vào chung kết.

Ban huấn luyện U23 Việt Nam nhận định, giải đấu sẽ là cơ hội cọ xát tuyệt vời để các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn nhằm hướng tới các giải đấu lớn mà gần nhất là Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) diễn ra cuối tháng 9-2023 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Tại ASIAD 19, bóng đá Việt Nam tiếp tục cử lứa trẻ U21 do huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt.

Trước U23 Lào không được đánh giá cao, U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ có một thắng lợi đậm nhằm tạo đà hưng phấn trước cuộc đối đầu với U23 Philippines vào tối 22-8. Người hâm mộ có thể xem trực tiếp U23 Việt Nam và U23 Lào trên kênh VTV5 Tây Nam Bộ, SCTV, FPT Play. Kết quả của trận đấu sẽ được cập nhật trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử.

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.