Trưa 29-8, HLV Philippe Troussier công bố danh sách 31 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập trung tập luyện và thi đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 9-2023.

Trong số những gương mặt quen thuộc, đáng chú ý là sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau thời gian vắng bóng vì chấn thương và tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết - chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2023. Bên cạnh đó, sự tái xuất của những cái tên như Nguyễn Đức Chiến, Dương Thanh Hào cũng nhận được nhiều kỳ vọng.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại sân Thiên Trường để đá giao hữu với Palestine. Ảnh: VFF

Với mục tiêu xây dựng lực lượng tối ưu nhất cho đội tuyển để hướng tới Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Philippe Troussier cũng trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới như: Hoàng Thái Bình, Nguyễn Hữu Sơn, Phạm Trung Hiếu, Lê Phạm Thành Long, Phạm Văn Luân và Vũ Quang Nam. Đây là những gương mặt đã gây ấn tượng với HLV Philippe Troussier trong các trận đấu tại V-League 2023 và hứa hẹn sẽ gia tăng sức cạnh tranh trong đội hình đội tuyển Việt Nam thời gian tới.

Trong danh sách 31 cầu thủ tập trung đội tuyển Việt Nam dịp này, Viettel FC đóng góp nhiều quân số nhất với 7 cầu thủ; Hà Nội FC góp 5 cầu thủ. Đội vô địch V-League 2023 Công an Hà Nội FC chỉ có sự góp mặt của 4 cầu thủ, trong đó những Vũ Văn Thanh hay Phan Văn Đức đều vắng mặt. Đồng đội cũ của Vũ Văn Thanh thời còn ở Hoàng Anh Gia Lai là Nguyễn Công Phượng (Yokohama FC) và Nguyễn Văn Toàn (Seoul E-land) được triệu tập.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 1-9. Ngày 11-9, đội sẽ thi đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Palestine trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định. Đây cũng là trận đấu duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9-2023.

leftcenterrightdel
Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF 

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.