Ngày 8-3, UBND huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã có công văn gửi các hãng tàu biển có lịch trình khai thác từ đất liền ra Côn Đảo và ngược lại về việc tăng chuyến trong những ngày diễn ra Tiền Phong Marathon 2022.

leftcenterrightdel
Tiền Phong Marathon 2022 diễn ra tại Côn Đảo. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Công văn nêu rõ, vận động viên, ban tổ chức, khách mời và khán giả cổ vũ Tiền Phong Marathon 2022 sẽ được giảm giá vé đi tàu ra Côn Đảo. Các hãng tàu sẽ căn cứ vào danh sách đăng ký từ Ban tổ chức Tiền Phong Marathon 2022 để điều chỉnh tăng chuyến cho phù hợp.

Được biết, hiện có 3 hãng tàu biển khai thác các chặng từ đất liền ra Côn Đảo là Công ty cổ phần cao tốc Phú Quốc, Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong Kiên Giang và Công ty cổ phần Mai Linh Tây Đô. Các hãng tàu này sẽ tăng chuyến trong các ngày 25 và 26-3 hướng từ đất liền ra đảo và rời Côn Đảo ngày 27 và 28-3.

Thông báo này khiến hàng nghìn vận động viên vui mừng bởi thời gian qua việc tìm phương án di chuyển ra Côn Đảo khá khó do các chuyến bay đã được đặt kín chỗ từ sớm. Theo Ban tổ chức Tiền Phong Marathon 2022, hiện có khoảng khoảng 2.000 người đăng ký di chuyển bằng tàu biển ra Côn Đảo dự giải.

Tiền Phong Marathon là giải chạy lâu đời nhất Việt Nam, thuộc hệ thống thi đấu quốc gia. Giải năm nay bước vào mùa thứ 63, có sự tham dự của khoảng 3.600 vận động viên. Tiền Phong Marathon 2022 cũng ghi nhận con số kỷ lục hơn 1.000 đăng ký chạy cự ly marathon (42,195km), bên cạnh các cự ly 21km và 10km. Giải diễn ra vào sáng 27-3 và trước đó sẽ có nhiều hoạt động bên lề thú vị khác.

HOÀI PHƯƠNG