Giải diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, thành phố Pleiku (Gia Lai), do Báo Nhân Dân phối hợp Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên Đoàn Bóng bàn Việt Nam; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức ngày 11-7 đến 17-7.

Đây là giải đấu đỉnh cao quốc gia hàng năm, có uy tín và truyền thống 40 năm qua, được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng từ năm 1983 đến nay.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 40 nhấn mạnh: Kỳ giải năm nay hứa hẹn sẽ có chất lượng chuyên môn và cạnh tranh rất cao bởi có sự góp mặt đầy đủ của các tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu tại SEA Games 31 và giải vô địch Đông Nam Á. Bên cạnh đó, tất cả đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành đều dự giải lần này với đội hình mạnh nhất của mình để “thử lửa” trên đấu trường vô địch quốc gia nhằm chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay và SEA Games 32 năm 2023.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 40, phát biểu. Ảnh: BTC. 

“Qua chặng đường dài 40 năm, Ban tổ chức Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân không ngừng đổi mới, hoàn thiện công tác tổ chức theo hướng chuyên nghiệp, nhằm thu hút đông người xem qua từng mùa thi đấu và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ, trong đó có sự ủng hộ đầy hiệu quả của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và nhất là của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trong 10 mùa giải. Bên cạnh đó, giải đấu đã và đang thu hút thêm sự giúp đỡ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, bảo đảm cho các vận động viên có đủ trang thiết bị và cơ sở hạ tầng thi đấu đúng với tiêu chuẩn quốc tế”, đồng chí Lê Quốc Minh cho biết.

Giải có gần 170 vận động viên thuộc 16 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành và doanh nghiệp trong cả nước tham dự, đây là số lượng đông nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Giải được tổ chức khi bộ môn bóng bàn Việt Nam đã và đang có những khởi sắc về chuyên môn, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ cả nước. Bóng bàn Việt Nam vừa xuất sắc giành được tấm Huy chương vàng đơn nam danh giá tại SEA Games 31 sau 19 năm dự đại hội khu vực trước các tay vợt rất mạnh của khu vực và ở tầm châu lục. Đây là thành tích rất đáng tự hào vì hai kỳ SEA Games liên tiếp trước đó chúng ta đã giành được Huy chương vàng ở các nội dung đồng đội nam và đôi nam. SEA Games 31 cũng ghi nhận thành tích bốn Huy chương đồng ở các nội dung: đơn nam, đôi nữ, đồng đội nữ và đồng đội nam của các tay vợt Việt Nam và gần đây nhất là tấm Huy chương bạc đơn nam tại Giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: BTC. 

Bên cạnh 7 bộ Huy chương (mỗi bộ có một giải nhất, một giải nhì, hai giải ba) tổng cộng là 28 giải được trao theo quy định của Tổng cục Thể dục - Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Báo Nhân Dân và đơn  vị đồng hành chính là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau cũng trao tặng: 2 giải triển vọng dành cho hai vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất cùng hai tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn.

Theo thông lệ các kỳ giải hàng năm, để động viên các nữ vận động viên trẻ tham gia giải, Ban tổ chức sẽ tổ chức bầu chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 40 năm 2022 với sự tham gia bình chọn của các thành viên ban tổ chức, đại diện các đoàn, các trọng tài và báo chí dự theo dõi giải.

Tin, ảnh: GIA KHÁNH