Trong không khí thân mật, Thủ tướng Jacinda Ardern đã gửi lời chào và hỏi thăm thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung. Bà Jacinda Ardern bày tỏ: “Tôi đã từng rất hy vọng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại New Zealand và quả đúng như vậy. Tại vòng bảng, các bạn phải thi đấu với hai đội tuyển rất là mạnh, đó là Mỹ và Hà Lan. Tôi hứa với các bạn, chúng tôi sẽ đón tiếp các bạn và coi các bạn là đội chủ nhà”.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng New Zealand giao lưu cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG. 

Chia sẻ về World Cup nữ 2023 do New Zealand và Australia đồng đăng cai, Thủ tướng New Zealand nói: “Đây là lần đầu tiên New Zealand đăng cai một trong ba sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Đây là niềm tự hào vô cùng lớn đối với New Zealand. Chúng tôi đã từng có kinh nghiệm tổ chức một vài giải đấu trước đó và đón tiếp khoảng 20.000 đến 30.000 người đến tham dự. Sắp tới đây, chắc hẳn lượng khách, khán giả đến với New Zealand sẽ càng nhiều hơn nữa. Chúng tôi rất vui vì điều này”.

Tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Jacinda Ardern tặng các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam món quà từ New Zealand, nhằm góp phần chuẩn bị cho hành trình của các cô gái tại World Cup nữ 2023.

Chia sẻ về cuộc gặp gỡ Thủ tướng New Zealand, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói: “Dù lịch trình rất bận rộn nhưng Thủ tướng Jacinda Ardern vẫn dành thời gian gặp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Điều này là niềm vinh dự với chúng tôi. Qua cuộc gặp mặt hôm nay, chúng tôi lại càng yên tâm hơn nữa trong hành trình sắp tới tại World Cup nữ 2023”.

HOÀI PHƯƠNG