Giải đấu thu hút 51 đội tham dự với gần 600 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào với cự ly thi đấu 1000m, 500m khu vực từ Cầu Ba Son đến Cầu cảng số 4 (Cột cờ Thủ Ngữ). Trong ngày thi đấu đầu tiên (1-6), các vận động viên tranh tài bộ môn bơi vượt sông; ngày thứ hai (2-6), các vận động viên thi đấu bộ môn ván chèo đứng.

leftcenterrightdel

Các vận động viên chụp ảnh tại lễ khai mạc Giải Bơi vượt sông và Giải Vô địch Ván chèo đứng TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết: “Hoạt động nhằm lan tỏa niềm tự hào và tình yêu của người dân, thúc đẩy sự quan tâm của mọi người đến với thể thao, tạo lối sống lành mạnh trong cộng đồng, tăng cường sự gắn kết con người, nâng cao ý thức, trách nhiệm giữ gìn bảo vệ môi trường sông ngòi kênh rạch. Đồng thời, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước khám phá nét đẹp đặc trưng của TP Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội”. 

Vận động viên Lê Đỗ Gia Khang (sinh năm 2005) thuộc đội quận Tân Phú chia sẻ: "Hôm nay em rất vui khi đoạt giải Nhất, Giải Bơi vượt sông. Chúng em phải thi đấu trong điều kiện thời tiết tương đối khắc nghiệt khi trời nắng gắt và phải bơi ngược dòng, tuy nhiên Ban tổ chức đã sắp xếp công tác cứu thương, cứu hộ rất kỹ lưỡng và tỉ mỉ, nên các vận động viên được an tâm, tập trung thi đấu".

leftcenterrightdel
 Các vận động viên mang cờ Tổ quốc biểu diễn Flyboard.
leftcenterrightdel
 Vận động viên tham gia môn ván chèo đứng chuẩn bị công tác diễu hành trên sông.
leftcenterrightdel
 Vận động viên tranh tài trong tiết trời nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh.
leftcenterrightdel
Thời tiết nắng nóng, nhưng các vận động viên vẫn quyết tâm thi đấu.
leftcenterrightdel
 Công tác bảo hộ chặt chẽ, sát sao.
leftcenterrightdel
 Mỗi vận động viên thi đấu phải đi kèm với một chiếc phao hỗ trợ.
leftcenterrightdel
 Một vận động viên tham gia thi đấu tại giải.
leftcenterrightdel
 Dưới thời tiết nắng nóng, nhiều người dân, du khách vẫn đội nắng, chen chân cổ vũ các vận động viên.
leftcenterrightdel
Với điều kiện bơi ngược dòng, nước chảy xiết cộng thêm thời tiết nắng, nhiều vận động viên đã phải bỏ cuộc và lên ván chèo đứng về đích.

Kết quả chung cuộc Giải Vô địch Bơi vượt sông, vận động viên Lê Đỗ Gia Khang (quận Tân Phú) xuất sắc đoạt giải Nhất - chặng đua dành cho vận động viên chuyên nghiệp.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG

Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.