Trong những phần việc phục vụ SEA Games 31, việc chuẩn bị các điều kiện cho khâu tổ chức thi đấu tại Nhà thi đấu Tây Hồ được xem là quan trọng nhất với Ban tổ chức SEA Games 31 của quận. Cách đây hơn một tháng, khi kiểm tra tiến độ tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị quận sớm hoàn trả mặt bằng cơ sở thu dung tại đây nhằm đủ thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31. Trước đó, để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của quận nên nhà thi đấu được trưng dụng làm nơi thu dung, điều trị người mắc Covid-19. Ngay sau khi cơ sở thu dung được hoàn trả mặt bằng, việc thi công nâng cấp, sửa chữa các phòng chức năng tại nhà thi đấu phục vụ được đẩy nhanh. Trong đó, đến nay các phòng điều hành, phòng báo chí, phòng tập để các vận động viên khởi động trước khi thi đấu đã hoàn tất. Tại khu vực khán đài nhà thi đấu, hầu hết ghế ngồi đã được lắp đặt.

leftcenterrightdel
  Nhà thi đấu quận Tây Hồ đang được khẩn trương dọn dẹp, thi công các hạng mục về cảnh quan.Ảnh: SƠN TÙNG 

Cảnh quan bên ngoài nhà thi đấu theo ghi nhận ngày 13-3 đang được hoàn thiện với việc cắt tỉa cây, lắp đặt cột cờ... Phía trong nhà thi đấu, các đơn vị cũng khẩn trương thực hiện vệ sinh cửa kính, khán đài. Ông Nguyễn Hồng Việt, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận, đơn vị Thường trực Ban tổ chức SEA Games 31 của quận cho biết: "Tại nhà thi đấu, một số trang thiết bị trong đó có màn hình ở các phòng chức năng cũng sẽ sớm được lắp đặt. Ngoài ra, hệ thống sàn thi đấu cũng đã được dọn dẹp và đến lúc này bảo đảm điều kiện thi đấu. Bên cạnh đó, các công việc khác về trang trí, lễ tân, khánh tiết, tuyên truyền trên địa bàn quận... cũng đã được chủ động xây dựng và lên phương án, kế hoạch thực hiện để bảo đảm kịp tiến độ".

Để SEA Games 31 diễn ra tại quận Tây Hồ thành công tốt đẹp, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận đang thực hiện phương án tuyên truyền, cổ động trực quan đại hội tương xứng với sự kiện có quy mô, tầm cỡ quốc tế và bảo đảm yêu cầu theo hướng dẫn.

Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận cũng được giao chủ động liên hệ, phối hợp với Tiểu ban Thông tin-Truyền thông, Tiểu ban Lễ tân-Khánh tiết của Ban tổ chức SEA Games 31 để thống nhất công tác chuẩn bị, trang trí, tổ chức tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên tham gia phục vụ SEA Games 31. Với các phần việc trong và ngoài nhà thi đấu quận, các đơn vị liên quan cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục vườn hoa, tường rào sân vận động, đường dạo... bảo đảm cảnh quan môi trường trước ngày 18-3; khẩn trương hoàn thiện các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ thi đấu bảo đảm đúng kỹ thuật, mỹ thuật và xong trước ngày 30-3.

Với tinh thần chuẩn bị như hiện nay, có thể khẳng định công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 ở quận Tây Hồ sẽ đáp ứng yêu cầu tiến độ, chất lượng, để đại hội thực sự là ngày hội trên địa bàn quận.

MINH AN