Mới đây, Giải thể dục Aerobic-Aerobic Dance-Cheerdance tranh Cúp Milo lần thứ V năm 2022 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) với sự tham dự của hơn 1.000 học sinh đến từ 75 đơn vị được tổ chức thành công. Giải đấu là sân chơi rèn luyện TDTT truyền thống cho học sinh thành phố do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Thể dục thành phố và Công ty TNHH Nestle Việt Nam tổ chức nhằm động viên, khuyến khích học sinh tích cực tham gia các hoạt động thể thao; tăng cường xã hội hóa các hoạt động TDTT trong trường học, đẩy mạnh phong trào TDTT. 

Chị Hoàng Thy, ngụ quận Bình Thạnh, phụ huynh của học sinh tham gia giải thể thao trên, cho biết: "Sau khi tìm hiểu, tôi thấy Aerobic là môn thể thao giải trí kết hợp giữa âm nhạc và vận động, khiêu vũ nhóm, mang yếu tố thẩm mỹ cao, phù hợp với mọi lứa tuổi nên khuyến khích cho con theo học. Tham gia môn thể thao này, con tôi đã rèn luyện nhiều kỹ năng mềm như làm việc nhóm, tinh thần đồng đội, tính kỷ luật, nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, cải thiện tầm vóc và trở nên tự tin hơn so với trước".

leftcenterrightdel
 Học sinh biểu diễn tại Giải thể dục Aerobic-Aerobic Dance-Cheerdance tranh Cúp Milo lần thứ V.  

Theo ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục thể chất và hoạt động TDTT học đường là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục, là trách nhiệm của mỗi nhà trường, nhất là trong thời kỳ "hậu Covid-19". Aerobic là bộ môn phù hợp, giúp trẻ cải thiện sức bền, sức đề kháng, cải thiện vóc dáng và sự dẻo dai cho cơ thể, đồng thời duy trì năng lượng bền bỉ, đúc kết nhiều bài học giá trị về tinh thần đoàn kết, vượt qua chính mình trong tập luyện, thi đấu. Đây chính là những yếu tố góp phần vào sự phát triển toàn diện của học sinh.

Hiện tại, TP Hồ Chí Minh là một trong những địa phương có phong trào tập luyện Aerobic phát triển mạnh nhất cả nước. TP Hồ Chí Minh cũng là địa phương đầu tiên trên cả nước tổ chức Ngày thể thao học sinh vào chủ nhật hằng tuần trong các nhà trường từ cuối năm học 2021-2022. Bước vào năm học mới 2022-2023, ngành giáo dục thành phố tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể thao trong trường học, khuyến khích học sinh tập luyện Aerobic. Thành phố đã tổ chức nhiều sân chơi bổ ích từ các câu lạc bộ đến các nhà trường; tổ chức nhiều cuộc thi, tuyển chọn các tài năng trẻ bổ sung cho đội tuyển thành phố và quốc gia thuộc nhiều lứa tuổi...

Bài và ảnh: HOÀNG NGÂN