Đại hội có sự góp mặt của 73/74 đại biểu, cùng các quan chức của Liên đoàn Bóng đá thế giới, Liên đoàn Bóng đá châu Á và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

leftcenterrightdel
Đại hội VFF diễn ra thành công tốt đẹp. Ảnh: VFF. 

Phát biểu tại đại hội, ông Khiev Sameth, Chủ tịch AFF khẳng định: “AFF tự hào về những đóng góp của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Có được những thành quả đó phần lớn là nhờ công sức mà các bạn đã cống hiến cho bóng đá cũng như sự lãnh đạo sáng suốt và tinh thần cầu tiến của tập thể lãnh đạo VFF”.

Đại hội đã đề ra những phương hướng, mục tiêu cụ thể như: Phấn đấu đưa đội tuyển bóng đá nam quốc gia lọt vào tốp 10 châu Á theo lộ trình xây dựng vào năm 2030, hướng tới tham dự vòng chung kết World Cup 2030; phấn đấu đưa đội tuyển bóng đá nữ quốc gia vào tốp 6 châu Á, chuẩn bị thật tốt để thi đấu hiệu quả tại World Cup nữ 2023; phấn đấu để 100% các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp đủ điều kiện được cấp phép tham dự các giải đấu do AFC tổ chức…

leftcenterrightdel
 Ông Trần Quốc Tuấn đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF.

Đại hội đã bầu ông Trần Quốc Tuấn giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa IX với 100% đại biểu có mặt ủng hộ. Ngoài ra, đại hội đã bầu ra 3 phó chủ tịch, gồm: Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú; phó chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động Tài trợ Nguyễn Trung Kiên; phó chủ tịch phụ trách Truyền thông và Đối ngoại Nguyễn Xuân Vũ.

HOÀI PHƯƠNG