Cả hai đội bóng Đông Á Thanh Hóa và Viettel FC đều không còn cơ hội đua tranh ngôi vô địch V-League 2023, nên mục tiêu của hai đội bóng hướng đến lúc này là chức vô địch Cúp Quốc gia 2023. Chính vì vậy, trận chung kết hứa hẹn sẽ đem đến một trận cầu kịch tính.

Trên hành trình tiến vào chung kết Cúp Quốc gia, Viettel FC phải đọ sức với những đối thủ nặng ký của V-League, dẫu vậy đoàn quân HLV Thạch Bảo Khanh đã thi đấu đầy ấn tượng với những chiến thắng trước đương kim vô địch Hà Nội FC (vòng 1/8) và đội bóng đầy tham vọng như Thép Xanh Nam Định (vòng tứ kết), trước khi đánh bại Topenland Bình Định bằng bàn thắng ở những phút bù giờ của trận bán kết để ghi tên mình vào trận chung kết.

leftcenterrightdel

Một tình huống tranh chấp bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội trong trận Viettel FC và Topenland Bình Định. Ảnh: Việt Trung 

Ngược lại với Viettel FC, con đường tiến vào chung kết của Đông Á Thanh Hóa khá thuận lợi khi họ chỉ gặp những đội bóng ở hạng nhất và được thi đấu 3 trận liên tục trên sân nhà nên họ đã dễ dàng vượt qua Bà Rịa-Vũng Tàu (vòng 1/8), giành chiến thắng trước Phù Đổng (vòng tứ kết) và đánh bại PVF-Công an nhân dân với tỷ số 4-1 ở vòng bán kết để giành vé vào chơi trận chung kết. 

Viettel FC từng vào chung kết Cúp Quốc gia năm 2020 nhưng không thể lên ngôi vô địch khi chịu thất bại trước Hà Nội FC 1-2. Bởi vậy trước cơ hội giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đội bóng, khi lọt vào chung kết Cúp Quốc gia 2023, Viettel FC chắc chắn sẽ hướng tới chức vô địch để làm món quà dành cho người hâm mộ.

Ở bên kia chiến tuyến, Đông Á Thanh Hóa cũng từng vào tới trận chung kết Cúp Quốc gia năm 2018, nhưng không thể nâng cao chiếc cúp vô địch khi nhận thất bại trước chủ nhà Bình Dương với tỷ số 1-3. Việc góp mặt ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2023 được cho là thành công của Đông Á Thanh Hóa khi họ chỉ sở hữu đội hình với chất lượng ở mức trung bình của V-League. Nhưng khi hội tụ đủ yếu tố may mắn cùng với lợi thế được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Popov chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội để lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp trong lần thứ hai góp mặt ở chung kết Cúp Quốc gia này. 

Viettel FC được đánh giá nhỉnh hơn Đông Á Thanh Hóa về chất lượng đội hình khi sở hữu các tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Thanh Bình và Nhâm Mạnh Dũng. Dù vậy, với điểm tựa sân nhà, Đông Á Thanh Hóa cũng có những lợi thế riêng và điều này giúp họ có thêm tự tin trước đối thủ.

Với khát vọng lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch, trận chung kết Cúp Quốc gia 2023 giữa Đông Á Thanh Hóa và Viettel FC được ví như là cuộc thư hùng hấp dẫn. Khi cơ hội vô địch V-League 2023 của hai đội bóng đã hết. Chính vì vậy, HLV Popov và HLV Thạch Bảo Khanh đều muốn cùng các học trò hướng đến chiếc cúp vô địch Quốc gia lịch sử để khép lại mùa giải với một danh hiệu.

Lịch sử đối đầu trong 5 lần gần nhất giữa hai đội, Đông Á Thanh Hóa với 2 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua trước Viettel FC. Mới đây trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa nhận thất bại 0-1 trước Viettel FC. Tuy nhiên, ở một trận chung kết bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

Đội hình dự kiến hai đội: 

Thanh Hóa (4-4-2): Thanh Diệp; Thái Bình - Minh Tùng - Gustavo - Văn Lợi; Trọng Hùng - Ngọc Hà - Thái Sơn - A Mít; Bruno - Conrado.

Viettel (4-3-3): Văn Phong; Tuấn Tài - Tiến Dũng - Thanh Bình - Mạnh Cường; Đức Chiến - Jaha - Hoàng Đức; Mạnh Dũng - Essameldin - Văn Hào.

TUẤN ĐIỆP

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.