Phát biểu tại họp báo UpRace, ông Kelly Wong, Tổng giám đốc VNG chia sẻ: “Năm nay là một năm khó khăn với rất nhiều người trong chúng ta. Nhưng với những người mà UpRace muốn hỗ trợ, mọi thứ còn khó khăn hơn nhiều lần. Chính vì vậy, dù nguồn lực của mỗi người có hạn, tôi tin chúng ta vẫn có thể lựa chọn giúp đỡ, nhất là khi chỉ một bước chạy của bạn cũng có thể mang lại hy vọng cho ai đó. Đây cũng chính là tinh thần của UpRace từ những ngày đầu: Chỉ một hành động nhỏ, khi được nhiều người cùng thực hiện, thì tác động tạo được sẽ không hề nhỏ. Điểm đáng quý nhất ở UpRace là mô hình đơn giản và minh bạch, khi mỗi kilomet đều được quy đổi thành sự hỗ trợ đến đúng nơi cần đến. Một cơ chế rõ ràng như vậy, ở một quy mô lớn như thế này, thật sự không có nhiều. Có lẽ chính vì vậy, hàng trăm nghìn người và tổ chức đã đồng hành cùng UpRace trong suốt những năm qua”.
 |
| Quang cảnh buổi họp báo. |
Giống như các mùa giải trước, UpRace 2025 sẽ không đặt mục tiêu về số km đường chạy. Thay vào đó, dự án kỳ vọng số người tham gia chạy sẽ đông hơn, tập trung vào trải nghiệm và cùng nhau tạo nên những câu chuyện ý nghĩa.
Trong hành trình 24 ngày, mỗi đội chạy từ các doanh nghiệp, trường học, cộng đồng sẽ ghi nhận thành tích trên ứng dụng UpRace. Mỗi km tương đương 1.000 đồng sẽ được các nhà tài trợ chuyển thành nguồn quỹ hỗ trợ cho các tổ chức xã hội đồng hành để những em bé sinh non được cứu sống kịp thời, những chiếc xe lăn giúp người khuyết tật tự tin di chuyển mưu sinh, hay em bé vùng cao giữ được ước mơ đến lớp…
 |
| Trao hoa và quà tặng đại sứ của giải chạy UpRace 2025. |
Năm nay, Quỹ Kiến tạo Ước mơ (DMF) và VNG tiếp tục là nhà tài trợ chiến lược, và nguồn quỹ huy động được sẽ đồng hành cùng 3 tổ chức xã hội uy tín đã gắn bó lâu năm với UpRace: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVDO) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam (Sơ sinh Việt Nam).
Bà Trần Xuân Ngọc Thảo, Giám đốc nhân sự và Truyền thông VNG, đơn vị bảo trợ cho dự án UpRace chia sẻ: “Bước sang năm thứ 7 tổ chức, UpRace không chỉ đơn thuần là một giải chạy thiện nguyện, mà đã trở thành một nền tảng kết nối cộng đồng, nơi mỗi cá nhân có thể đóng góp cho xã hội chỉ bằng việc chạy bộ, mỗi doanh nghiệp có thể tạo môi trường gắn kết nhân viên, thúc đẩy văn hóa chăm sóc sức khỏe, đồng thời triển khai các chương trình CSR (Corporate Social Responsibility - các hoạt động mà doanh nghiệp thực hiện để thể hiện trách nhiệm xã hội của mình) dài hạn có tác động thực chất.
HỒNG QUANG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.