* Trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa nối dài chuỗi trận ấn tượng khi thắng câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh 5-3. Ghi bàn cho đội bóng xứ Thanh, gồm: Nguyễn Trọng Hùng (phút 28), Paulo (phút 36), Gustavo (phút 53), A Mít (phút 75), Bruno (phút 76). Ba bàn thắng của câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh được ghi bởi Hoàng Vũ Samson (phút 44 và 89) và Mansaray (phút 63). Với kết quả trên, Đông Á Thanh Hóa trở thành đội bóng duy nhất vẫn bất bại sau 7 vòng đấu ở V-League 2023, trong đó có đến 5 chiến thắng. Thầy trò HLV Popov Velizar Emilov vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 17 điểm.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa khi đánh bại câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh 5-3. Ảnh: Thanh Hóa FC

* Ở trận đấu cùng giờ, Hà Nội FC đã đứt mạch trận bất bại sau khi thua đậm 1-3 trong chuyến làm khách trên sân của Topenland Bình Định. Rafaelson trở thành người hùng của Topenland Bình Định khi ghi cả ba bàn để "gieo sầu" cho nhà đương kim vô địch, trong khi bàn thắng duy nhất của Hà Nội FC thuộc về Lucao. Chiến thắng này giúp cho Topenland Bình Định vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V-League 2023 với 13 điểm, ít hơn đối thủ Hà Nội FC 1 điểm.

leftcenterrightdel
 Một pha bóng trong trận Topenland Bình Định gặp Hà Nội FC. Ảnh: Topenland Bình Định

* Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng FC hòa Viettel FC 0-0. Trận đấu này diễn ra ăn miếng trả miếng khi mỗi đội đều sở hữu những cơ hội nguy hiểm. Phía chủ nhà, tiền vệ Xuân Trường tung cú sút xa ở phút 23 nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Trong khi đó, tiền đạo Danh Trung của Viettel FC có cơ hội ghi bàn mở tỷ số sau đường chuyền của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 59, song bóng đã tìm trúng xà ngang. Chỉ giành 1 điểm trên sân nhà, Hải Phòng FC xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 7 điểm; Viettel FC xếp trên một bậc với 8 điểm.

Vòng 8 V-League 2023 trở lại vào ngày 19-5 với trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Đông Á Thanh Hóa. Trong thời gian V-League nghỉ, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ thi đấu SEA Games 32 với mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng tốp 8 đội dẫn đầu V-League 2023 sau vòng 7. Ảnh: VPF 

HOÀI PHƯƠNG