Cuộc độ sức giữa Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra dưới trời mưa to, do đó ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của trận đấu và khiến cho trận đấu không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm ở những phút đầu trận đấu.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra khá cân bằng thì bất ngờ đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số ở phút 17. Từ tình huống phạm lỗi của hậu vệ đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với Huỳnh Tấn Tài trong vòng cấm, trọng tài chính lập tức cho Sài Gòn hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Matheus dễ dàng đánh bại thủ môn Quang Tuấn để mở tỷ số trận đấu.

leftcenterrightdel
Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của cầu thủ đội chủ nhà. Ảnh: Sài Gòn FC. 

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà Sài Gòn chơi càng hưng phấn và kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng bất ngờ đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 26 sau tình huống lui về phòng ngự tiền đạo Đỗ Merlo lại bất ngờ đánh đầu phản lưới nhà. Dẫu vậy đến phút cuối của hiệp 1, chính Đỗ Merlo đã lập công chuộc tội với pha bật cao đánh đầu ở trong vòng cấm và giúp Sài Gòn vươn lên dẫn trước 2-1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Sài Gòn FC tiếp tục là đội làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Sau hàng loạt tình huống tấn công bất thành, đến phút 54, Sài Gòn FC nâng tỷ số lên 3-1 khi Hữu Sơn có cú đá phạt vô cùng đẹp mắt ở khoảng cách 25m.

Những nỗ lực của đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được thắp sáng khi họ có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 67. Từ pha lên tham gia tấn công bất ngờ của Janclesio, cầu thủ này dứt điểm tinh tế mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Những phút còn lại trận đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Với chiến thắng này, Sài Gòn FC có được 10 điểm nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng.

* Ở trận đấu diễn ra trước đó, trên sân Thiên Trường, CLB Nam Định giành chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng vòng 14 V-League 2022. 

TUẤN ĐIỆP