Ngày 3-7, tại Hải Phòng, Công ty Cổ phần Neo Floor (thuộc Tập đoàn Pha Lê) tổ chức họp báo công bố hoạt động hợp tác chiến lược với “huyền thoại” golf thế giới người Hoa Kỳ Jim Thorpe với thời hạn 5 năm.
 |
Jim Thorpe trong buổi ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Neo Floor. |
Phát biểu tại sự kiện, ông Mai Lâm Vũ, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Neo Floor cho biết: “Chúng tôi tin rằng sự đồng hành cùng ông Jim Thorpe với vai trò đại sứ thương hiệu không chỉ mang ý nghĩa hình ảnh, còn là sự kết nối giữa thể thao và phong cách sống, giữa giá trị doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội, giữa đam mê và giá trị thực tiễn”.
Tại sự kiện, ông Jim Thorpe chia sẻ mong muốn đóng góp một phần vào sự phát triển kinh tế, giáo dục thể thao Việt Nam, thông qua việc đầu tư mở Học viện golf mang tên ông tại Việt Nam. Học viện sẽ là nơi đào tạo, kết nối và phát triển cho những tài năng trẻ của golf Việt Nam trên hành trình theo đuổi đam mê, hướng tới phát triển thể thao thành tích cao.
Ông Jim Thorpe cho biết: “Suốt hơn 4 thập kỷ qua, tôi đã có vinh dự được thi đấu trên nhiều sân golf danh giá khắp thế giới. Nhưng khoảnh khắc hôm nay đứng tại Việt Nam, không chỉ với tư cách là một vận động viên, mà là một cầu nối giữa những nền văn hóa và khát vọng lại mang một ý nghĩa đặc biệt với tôi”.
Sinh năm 1949, Jim Thorpe bắt đầu thi đấu golf chuyên nghiệp từ năm 1972, gặt hái được thành công chủ yếu trên PGA Tour và sau này là Champions Tour (dành cho người trên 50 tuổi). Ông giành 3 chức vô địch PGA Tour trong thập niên 1980. Sau khi bước sang Champions Tour, Jim Thorpe tiếp tục thi đấu xuất sắc với 13 danh hiệu vô địch, trở thành một trong những tay golf da màu thành công nhất ở giải đấu này.
Trong thời kỳ golf chuyên nghiệp Mỹ vẫn còn ít người da màu, Jim Thorpe là một trong số rất ít người có thể vươn đến đỉnh cao, mở đường cho những thế hệ sau như Tiger Woods. Ông nổi bật với thể hình rắn chắc, cú đánh uy lực và phong thái tự tin, bản lĩnh.
Tin, ảnh: VIỆT AN
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.