Chiều tối 19-3, tại Cung điền kinh Mỹ Đình đã diễn ra trận “derby Thủ đô” thuộc khuôn khổ Giải futsal vô địch quốc gia 2023 giữa Hà Nội FC và Thái Sơn Bắc. Đây cũng là trận khai mạc của giải, hứa hẹn mùa futsal hấp dẫn khi có nhiều thay đổi mang tính bước ngoặt.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ Hà Nội FC ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VOV

Đối đầu với các cầu thủ Thái Sơn Bắc dạn dày kinh nghiệm, nhưng Hà Nội FC nhập cuộc đầy tự tin và sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 5 nhờ công của Nguyễn Nhân Nam. Bàn thua sớm như “gáo nước lạnh” làm thức tỉnh các cầu thủ Thái Sơn Bắc. Đoàn quân của huấn luyện viên Acosta Garcia xốc lại đội hình và gia tăng sức ép về phía đối thủ. Nỗ lực tấn công của Thái Sơn Bắc được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại nhờ công của Từ Minh Quang.

Thái Sơn Bắc kiểm soát hoàn toàn thế trận ở hiệp 2, thậm chí còn sử dụng chiến thuật power-play vào 3 phút cuối trận và tạo ra liên tiếp những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, khi đang mải mê tấn công, Thái Sơn Bắc bất ngờ nhận bàn thua thứ hai ở phút 38. Nguyễn Nhân Nam đã khép lại tình huống phản công cho Hà Nội FC, bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, đồng thời hoàn tất cú đúp bàn thắng trong trận đấu.

Tưởng rằng Hà Nội FC sẽ giành chiến thắng thì chỉ một thoáng lơ là đã khiến họ phải trả giá. Chiến thuật power-play của Thái Sơn Bắc đã mở ra cơ hội để Lê Quang Vinh đệm bóng cận thành, ấn định tỷ số hòa 2-2. Kết quả trên khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ khi Hà Nội FC là tân binh, còn Thái Sơn Bắc là đội đoạt giải “Phong cách” mùa giải trước.

leftcenterrightdel
 Trận Hà Nội FC gặp Thái Sơn Bắc diễn ra hấp dẫn. Ảnh: VOV

Vòng 1 Giải futsal vô địch quốc gia 2023 sẽ còn diễn ra thêm 3 trận đấu khác, với tâm điểm chú ý là 2 cặp đấu diễn ra ở TP Hồ Chí Minh vào ngày 20-3, giữa Sahako - Cao Bằng (14 giờ) và Thái Sơn Nam - Tân Hiệp Hưng (17 giờ).

Lượt đi Giải futsal vô địch quốc gia 2023 diễn ra từ ngày 19-3 đến 18-4 và lượt về được tổ chức từ ngày 28-6 đến 4-8, với tổng cộng 56 trận đấu. Theo thể thức, 8 đội thi đấu vòng tròn hai lượt sân nhà-sân khách để tính điểm xếp hạng chung cuộc.

HOÀI PHƯƠNG