leftcenterrightdel
 Ban tổ chức chia sẻ thông tin tới báo chí.

Giải diễn ra từ ngày 8 đến 11-8, tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Mặc dù có tới hơn 200 golfer đăng ký tranh tài, nhưng Ban tổ chức đã lựa chọn ra 160 golfer xuất sắc nhất, so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố). Để bảo đảm chất lượng chuyên môn cao, giải năm nay giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi nghiệp dư là 6.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ. Ở bảng nam sẽ chỉ có 40 người chơi đạt kết quả tốt nhất và hòa sau 36 hố giành quyền đi tiếp, còn bảng nữ sẽ là 12 người có kết quả tốt nhất và hòa.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ báo chí, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong cho biết: “Chúng tôi mong muốn giải đấu trở thành sự kiện thể thao đỉnh cao, đóng góp vào sự phát triển của môn golf và ngành du lịch golf của nước ta”.

Giải vô địch golf quốc gia 2023 có tổng tiền thưởng tới 1,2 tỷ đồng; trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ. Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ tiền thưởng dành cho bảng nữ đang là cao nhất từ trước đến nay. Giải cam kết hỗ trợ 100% chi phí cho các thành viên đội tuyển golf Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) và 50% chi phí tham dự cho các tài năng trẻ nghiệp dư dưới 18 tuổi.

leftcenterrightdel
 Đương kim vô địch nữ Đoàn Xuân Khuê Minh chia sẻ tại gặp gỡ báo chí. 

Ông Nguyễn Thái Dương, Phó tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Giám đốc Giải vô địch golf quốc gia 2023-Cúp Vinfast cho biết: “Giải ghi nhận số golfer đăng ký kỷ lục và đây là tín hiệu vui cho golf Việt Nam, giúp ban tổ chức lựa chọn những golfer xuất sắc nhất tranh tài. Giải cũng là dịp để các tuyển thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm nhằm chuẩn bị cho ASIAD 19. Theo kế hoạch, đội tuyển golf Việt Nam với 7 vận động viên (4 nam, 3 nữ) sẽ tranh tài ASIAD 19”. Trong khi đó, chia sẻ trước giải đấu, đương kim vô địch quốc gia nội dung nữ Đoàn Xuân Khuê Minh bày tỏ: “Em hướng tới mục tiêu chiến thắng bản thân, đạt thành tích thi đấu tốt hơn năm ngoái và bảo vệ ngôi vô địch”.

Lễ khai mạc Giải vô địch golf quốc gia 2023-Cúp Vinfast diễn ra ngày 8-8. Giải được truyền hình trực tiếp dựa trên công nghệ truyền hình mới nhất.

Tin, ảnh: HOÀI PHƯƠNG - NHƯ Ý

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.