Nhưng việc lãnh đạo Hà Nội FC đặt niềm tin vào ông Daiki Iwamasa chẳng phải ngẫu hứng. Theo Giám đốc điều hành Hà Nội FC Nguyễn Quốc Tuấn, trong số các ứng cử viên, ông Daiki Iwamasa đáp ứng được nhiều tiêu chí. Trong đó, tiêu chí quan trọng nhất là lối chơi tấn công mà ông Daiki Iwamasa theo đuổi phù hợp với định hướng phát triển của đội bóng Thủ đô.

Trong ngày ra mắt Hà Nội FC, ông Daiki Iwamasa đề ra hai mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Ngắn hạn là sớm đưa Hà Nội FC trở lại mạch chiến thắng. Dài hạn là xây dựng Hà Nội FC trở thành đội bóng chơi tấn công áp đảo, giành nhiều danh hiệu quốc nội, nâng cao thành tích thi đấu cấp châu lục.

leftcenterrightdel
Hà Nội FC đặt nhiều mục tiêu trong mùa giải năm nay. Ảnh: VTC news. 

Trước khi ký hợp đồng, HLV Daiki Iwamasa dành thời gian xem lại những video trận đấu của Hà Nội FC. Nhà cầm quân người Nhật Bản tâm niệm, muốn đạt kết quả tốt thì không chỉ cầu thủ mà ban huấn luyện cần làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Ông bày tỏ: “Tôi không có suy nghĩ đến Việt Nam để hưởng thụ. Cả ngày tôi nghĩ về bóng đá”.

HLV Daiki Iwamasa khẳng định sẽ không bê nguyên chiến thuật mà mình từng dùng ở Nhật Bản để áp dụng vào Hà Nội FC. Điều ông chú trọng là cần sớm nhìn ra điểm mạnh, hạn chế của các cầu thủ để đặt họ vào đúng sở trường. Hà Nội FC có khá nhiều tài năng trải đều các tuyến, song điều họ thiếu là tính gắn kết và sự ổn định lối chơi.

Dù mới giành được 10 điểm sau 8 trận, tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng V-League 2023-2024 nhưng mục tiêu của Hà Nội FC không gì khác là giành chức vô địch. Đây là một áp lực lớn đối với HLV Daiki Iwamasa nhưng nhà cầm quân người Nhật Bản tự tin: "Tôi sống với áp lực mỗi ngày. Tôi không căng thẳng hay lo lắng như các bạn nghĩ đâu". Cách tốt nhất để ông Daiki Iwamasa trụ vững tại sân Hàng Đẫy là cùng các học trò giành chiến thắng, lấy mục tiêu ngắn hạn nuôi mục tiêu dài hạn. 

HỮU LÊ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.