Cuối tuần này, các nhà cầm quân Nguyễn Đức Thắng (Thể Công-Viettel), Kiatisuk Senamuang (Công an Hà Nội FC), Vũ Tiến Thành (LPBank Hoàng Anh Gia Lai) và Iwamasa Daiki (Hà Nội FC) sẽ có trận đấu ra mắt đội bóng mới. Đây đều là những chiến lược gia có tên tuổi, nhưng phải đương đầu với nhiều khó khăn khác nhau tại các đội bóng giàu tham vọng. Trong số này, áp lực dành cho ông Nguyễn Đức Thắng, Kiatisuk Senamuang và Iwamasa Daiki lớn hơn cả.

Với Thể Công-Viettel, chiến thắng trước Khánh Hòa FC vào tối nay (17-2) là nhiệm vụ bắt buộc nhằm chấm dứt 3 trận thua liên tiếp. Trong cơn khủng hoảng ấy, đội bóng áo lính thay 2 HLV, từ ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch tụt xuống vị trí 11 trên bảng xếp hạng. Người ta kỳ vọng Thể Công-Viettel không chỉ thắng mà phải thắng đẹp bằng lối chơi tấn công rực lửa. Kể từ khi lấy lại phiên hiệu Thể Công, áp lực càng đè nặng lên đôi vai các thành viên đội bóng.

leftcenterrightdel
HLV Kiatisuk và HLV Nguyễn Thành Công đang chịu áp lực lớn. Ảnh: VFF

Không khá hơn Thể Công-Viettel là mấy, Hà Nội FC thay 3 HLV trong 3 tháng. Mặc dù tân HLV Iwamasa Daiki đề ra mục tiêu lớn-bé, nhưng ai cũng hiểu rằng sẽ là thất bại nếu Hà Nội FC không vô địch V-League 2023-2024. Hà Nội FC không thiếu tài năng, song vấn đề kết nối tập thể, giúp các cầu thủ lấy lại tinh thần, sự tự tin không phải chuyện dễ. Hai thất bại trước Thể Công-Viettel và Bali United FC tại khuôn khổ Giải giao hữu Hana Play Cup 2024 mới đây cho thấy hành trình của ông Iwamasa Daiki tại V-League sắp tới chẳng dễ dàng gì.

Dù đang xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League 2023-2024, nhưng Công an Hà Nội FC sẽ làm mọi cách để loại bỏ những trở ngại ảnh hưởng tới mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch. Sau 4 trận toàn hòa và thua, cùng những bê bối bên ngoài sân cỏ, HLV Gong Oh-kyun đã bị sa thải; Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại lên thay lập tức giúp Công an Hà Nội thắng Becamex Bình Dương 3-0. Tuy nhiên, án phạt cấm chỉ đạo 5 trận của ông Trần Tiến Đại khiến Công an Hà Nội FC "quay xe", đặt niềm tin vào HLV Kiatisuk Senamuang.

Cầm quân một đội bóng “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” cũng lắm thuận lợi nhưng không ít gian truân. Thể Công-Viettel, Công an Hà Nội FC và Hà Nội FC đều đặt rất nhiều kỳ vọng ở các chiến lược gia mới, song chẳng ai có thể bảo đảm tương lai vững chắc cho những chiến lược gia Nguyễn Đức Thắng, Kiatisuk Senamuang và Iwamasa Daiki. Điểm chung của các đội bóng này đối với các tân HLV trưởng là hợp đồng có thời hạn khiêm tốn, lại sẵn có nhân sự dự phòng thay thế. 

HOA LƯ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.