Với 63 huy chương vàng (HCV) giành được (trong tổng số 104 bộ huy chương của cả giải), đoàn TP Hồ Chí Minh đã thêm một lần khẳng định vị trí độc tôn của mình trong lĩnh vực đào tạo trẻ của làng cờ tướng Việt Nam.

Ở nội dung cờ chớp, trong 14 bộ huy chương cá nhân thì TP Hồ Chí Minh thâu tóm 11 HCV, giành thêm 11 HCV đồng đôi để độc chiếm ngôi đầu, bỏ xa Bình Định (3 HCV), Hà Nội (2 HCV) và  chủ nhà Bắc Giang (1 HCV). Nội dung cờ nhanh, TP Hồ Chí Minh thậm chí còn giành tới 23/28 HCV, xếp sau lần lượt là Bình Định và Hà Nội (cùng 2 HCV), Bắc Giang (1 HCV).

leftcenterrightdel
Giải thu hút được đông đảo kỳ thủ trẻ tham dự.

Nội dung cờ tiêu chuẩn, nội dung quan trọng nhất của giải đấu, bảng nữ chỉ còn 6 huy chương cá nhân (không tiến hành nội dung U.7).  Đoàn TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn hơn đôi chút, nhưng cũng chỉ để “lọt” HCV cá nhân ở các nội dung U.15 và U.20 nam, U.15 và U.20 nữ.

Bất ngờ đáng kể nhất tại giải là việc “ứng cử viên số 1” Đinh Trần Thanh Lam của TP Hồ Chí Minh chỉ giành 2 HCV thay vì “cả 3” do để thua Phùng Bảo Quyên (Hà Nội) trong ván đối đầu trực tiếp.

Giải diễn ra từ ngày 1 đến 8-11 với sự tham dự của hơn 230 vận động viên (VĐV) thuộc 11 tỉnh, thành: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Định, Đà Nẵng, Bình Phước, Thừa Thiên-Huế, Thanh Hoá, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ninh, Hải Phòng và chủ nhà Bắc Giang.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao thưởng cho các VĐV xuất sắc.

Chung cuộc, đoàn TP Hồ Chí Minh dẫn đầu với 63 HCV, 26 HCB, 34 HCĐ. Xếp thứ 2 là Bắc Giang (13 HCV, 15 HCB và 21 HCĐ); đoàn Hà Nội xếp thứ 3 với 9 HCV, 23 HCB, 36 HCĐ. Những VĐV xuất sắc tại giải đấu sẽ được lựa chọn tham gia đội tuyển cờ tướng trẻ Việt Nam dự các giải trẻ quốc tế trong năm 2021.

Tin, ảnh: HOÀI PHƯƠNG