leftcenterrightdel
Viettel được đánh giá cao hơn đối thủ. Ảnh: bongdaplus

Với mục tiêu giành thứ hạng cao mùa giải này, đội bóng quân đội đã đầu tư rất mạnh khi mang về những cầu thủ rất chất lượng như tiền vệ Khắc Ngọc, hay thủ môn Nguyên Mạnh. Đặc biệt, Viettel chiêu mộ HLV tài năng Trương Việt Hoàng từ Hải Phòng. Trong khi đó, đây mới là lần đầu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tham dự sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, còn thiếu kinh nghiệm trong đấu trường V-League.

Tuy được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng những phút đầu tiên của trận đấu đội khách Viettel đá khá chậm để thăm dò. Sau những phút đầu thi đấu thận trọng, Viettel đã đẩy nhanh tốc độ và tạo ra được một vài cơ hội ghi bàn. Phút 21, Bruno Cunha chuyền bóng cho Minh Tuấn thoát xuống làm chao đảo cầu môn đối phương. Tới phút 27, lại là Minh Tuấn có pha nhả bóng khôn ngoan để Bruno Cunha tận dụng tình huống bóng sống dứt điểm chệch khung gỗ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong hiệp 1, các chàng trai Viettel nắm quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Viettel đã có những cơ hội tốt để uy hiếp khung thành đội bạn. Tuy nhiên, bộ ba tấn công Bruno, Vũ Minh Tuấn và Caique vẫn chưa tìm được đường vào mảnh lưới của thủ thành Quang Tuấn. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động chơi phòng ngự chắc và chớp cơ hội để phản công.

leftcenterrightdel
Việt Phong ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Ảnh: bongdaplus

Trận đấu phải chơi không khán giả vì phòng, chống dịch Covid 19, nhưng với thời tiết khắc nghiệt lên tới 34 độ, sân Hà Tĩnh chẳng khác nào “chảo lửa” khi hiệp 2 cả hai đội đều thi đấu khởi sắc hơn. Viettel tưởng có thể khai thông thế bế tắc ở phút 64, khi các cầu thủ áo trắng được hưởng quả đá phạt đền. Nhưng trên chấm 11 mét, Bruno đã không thể thắng được thủ môn Quang Tuấn với pha đổ người chuẩn xác.

Trận đấu tưởng kết thúc với tỷ số hòa thì bất ngờ Việt Phong - cầu thủ vào sân thay người của Viettel ở hiệp 2 lên tiếng. Phút 87, Khắc Ngọc tung  đường chuyền dài vượt tuyến, xuyên thủng hàng phòng ngự Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, để Việt Phong dễ dàng thoát xuống vượt qua Hữu Quý và thủ môn Quang Tuấn dứt điểm gọn ghẽ, mở tỷ số.

Thời gian còn lại không đủ để những nỗ lực Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tìm được bàn gỡ hòa. Thậm chí họ suýt nữa họ phải nhận bàn thua thứ 2 nếu như Bruno Cunha không sút chệch cột dọc khung thành trong gang tấc.

Chiến thắng sát nút 1-0 của Viettel phản ánh đúng cục diện trận đấu và đây cũng không phải khởi đầu quá tệ cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức khi họ đã gây không ít khó khăn cho một đối thủ được xem là ứng viên cạnh tranh ngôi vô địch V.League mùa này.

Đội hình xuất phát

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Vĩ, Ngọc Hào, Hữu Quý, Hoàng Anh, Mạnh Dũng (Văn Đức 57’), Santos, Tấn Tài, Neto (Văn Công 63’), Sousa, Tuấn Hải.

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Caique, Duy Thường, Đức Chiến, Trọng Hoàng, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Bruno, Luiz, Minh Tuấn.

KHÁNH HÀ