Đây là giải đấu trẻ trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia được tổ chức trong 26 năm qua, nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ trên toàn quốc và các đơn vị tài trợ. Mùa giải năm 2023, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ chính của giải đấu.

leftcenterrightdel
Trao cúp Yamaha Cup 2023 tới Ban tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trưởng ban tổ chức Giải bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup 2023, nhà báo Nguyễn Phan Khuê cho biết, sự đồng hành của nhà tài trợ chính Yamaha Motor Việt Nam là nguồn động lực to lớn để Ban tổ chức giải tiếp tục nâng cao tính chuyên môn, chủ động mở rộng phát triển số lượng đội bóng U13 tham dự. Tiếp nối thành công của những mùa giải trước, Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2023 tiếp tục là sân chơi thể thao chuyên nghiệp hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao, giúp các em có cơ hội rèn luyện, bồi đắp tình yêu bóng đá, phát hiện ra những nhân tố tiềm năng đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Từ giải đấu này, nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện, có nhiều cống hiến đáng kể cho bóng đá nước nhà như cầu thủ: Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy…

leftcenterrightdel
Các cầu thủ U13 nhận áo đấu chính thức của giải. 

Ông Suziki Yasutaka Tổng giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam chia sẻ, với khát vọng ươm mầm những tài năng trẻ và khẩu hiệu “Vì tương lai bóng đá Việt Nam”, từ năm 2004, Yamaha Motor Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động tài trợ cho các giải bóng đá và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Các giải thi đấu bóng đá Thiếu niên (U13) – Nhi đồng (U11) toàn quốc Yamaha Cup đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng đam mê cho rất nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc hiện tại. Các cầu thủ trẻ trưởng thành từ bệ phóng tài năng của các giải đấu Yamaha Cup với nhiều thành tích ở mùa Giải bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Toàn quốc Yamaha Cup như năm 2008 – 2011, hình ảnh các cầu thủ trưởng thành từ giải này cũng chính là đại sứ thương hiệu của Yamaha Motor Việt Nam hiện tại. Thành công này ghi nhận cho nỗ lực hết mình của Yamaha để góp phần phát triển nền bóng đá Việt Nam.

Giải đấu năm nay có sự tham dự của 34 đội bóng thiếu niên đến từ 28 tỉnh, thành. Vòng loại Giải bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup 2023 sẽ diễn ra tại 3 bảng ở 3 khu vực Thái Bình, Quảng Nam, Tây Ninh từ ngày 25-5 đến 12-6-2023. Vòng Chung kết được tổ chức tại TP Nha Trang, Khánh Hòa từ ngày 1-7 đến 15-7-2023 với sự góp mặt của 16 đội bóng thiếu niên xuất sắc.

Tin, ảnh: KHÁNH HÀ