Trước đó, trong khuôn khổ giao hữu tại Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam đã lần lượt thắng đội tuyển Trường Đại học Thể dục Thể thao Biwaco Seikei 4-0 và thua câu lạc bộ Cerezo Osaka 0-2. Theo HLV Mai Đức Chung, các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều qua những trận đấu thử nghiệm chất lượng trên.

leftcenterrightdel
 Buổi tập mới nhất của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Buổi tập vào chiều tối 24-4 của thầy trò HLV Mai Đức Chung diễn ra trên nền nhiệt độ trung bình 15 độ C. Do vậy, ban huấn luyện cho các vận động viên khởi động kỹ, làm ấm người trước khi bắt đầu bài tập. Nhìn chung, tinh thần và sức khỏe của toàn đội đều ổn định, các cầu thủ bị chấn thương đều đang phục hồi tốt.

Chia sẻ trước buổi tập, thủ môn Trần Thị Kim Thanh tự tin cho biết. “Mục tiêu của tôi và toàn đội là bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games. Trước đó, tôi bị chấn thương nên không thể thi đấu các trận tại Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 ở Nepal. Vì thế trong đợt tập huấn lần này, tôi sẽ tập trung cải thiện kỹ chiến thuật và phản xạ nhiều hơn, rèn luyện thêm về bóng bổng và chơi chân”.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có 1 tuần tập luyện tại Osaka (Nhật Bản) và sẽ có trận giao hữu cuối cùng lúc 18 giờ 30 phút ngày 26-4 (giờ địa phương). Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung lần này là đội bóng nữ đến từ Trường Đại học Thể dục Thể thao Osaka, hiện đang xếp thứ nhất tại Giải hạng nhất bóng đá nữ sinh viên Kansai. Đây là đội bóng sinh viên có thành tích tốt tại giải vô địch quốc gia bóng đá nữ sinh viên toàn quốc do Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản tổ chức với 3 lần vô địch, 3 lần về nhì và thường xuyên nằm trong tốp 3 đội bóng xuất sắc nhất.

leftcenterrightdel
Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển Trường Đại học Thể dục Thể thao Biwaco Seikei. Ảnh: VFF 

Theo kế hoạch, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung kết thúc tập huấn vào ngày 30-4 và sẽ di chuyển sang Campuchia để tham dự môn bóng đá nữ SEA Games 32. Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu trận ra quân tại Đại hội vào chiều 3-5, gặp đội tuyển Malaysia.

HOÀI PHƯƠNG