Đội tuyển U22 Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games bằng trận đấu với U22 Lào. Thầy trò HLV Troussier quyết tâm giành chiến thắng để tạo khởi đầu thuận lợi, đồng thời xóa đi phần nào sự hoài nghi của người hâm mộ sau chuỗi trận thua liên tiếp thuộc khuôn khổ giao hữu. Trong khi đó, U22 Lào không ngừng tiến bộ trong thời gian qua và không giấu giếm tham vọng muốn tạo nên bất ngờ trước U22 Việt Nam. Với thành tích đối đầu vượt trội trong quá khứ, nhiều người tin rằng ba điểm trước U22 Lào là mục tiêu trong tầm tay của U22 Việt Nam. 

Xem trực tiếp U22 Việt Nam và U22 Lào tại ĐÂY

 

  • leftcenterrightdel
    Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam. Ảnh: VFF 

  • Đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu 6 trận trước SEA Games 32 nhưng chỉ giành một chiến thắng, còn lại là 5 thất bại. Đó là những trận đấu tập và giao hữu nên thành tích được xem không quan trọng bằng lối chơi. Trong khi đó, U22 Lào không được đánh giá cao nhưng thầy trò HLV Michael Weiss có thể gây khó khăn cho nhà đương kim vô địch.

    Trong danh sách 20 cầu thủ của U22 Lào tham dự SEA Games 32 có 3 cầu thủ gốc Lào thi đấu ở Mỹ và châu Âu, gồm: Tiền vệ Roman Angot (Đức), hậu vệ Theo Klein (Mỹ) và tiền đạo Victor Yovinasak (Pháp).

  • leftcenterrightdel
     Phòng thay đồ của U22 Việt Nam ở trận gặp U22 Lào. Ảnh: VFF

  • leftcenterrightdel
     Cổ động viên đến "tiếp sức" cho U22 Việt Nam. Ảnh: VIỆT AN
    leftcenterrightdel
     Một cổ động viên nhí trên khán đài. Ảnh: VIỆT AN

     


  • leftcenterrightdel
     Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam và U22 Lào. Ảnh: BTC SEA Games 32