Bộ Y tế Campuchia cho biết, để bảo vệ sức khỏe của người tham dự và cấp cứu người dân gặp phải các trường hợp khẩn cấp về y tế trong sự kiện sắp tới, Bộ Y tế Campuchia đang phối hợp với các cơ quan liên quan lên kế hoạch tăng cường hoạt động cùng với sự tham gia của một số cơ sở y tế tư nhân. 

leftcenterrightdel
Một sân vận động bóng đá sẽ được sử dụng cho SEA Games lần thứ 32. Nguồn: khmertimeskh

Các cơ sở y tế tuyến đầu của Campuchia được chuẩn bị cho phương án này bao gồm Bệnh viện National Techo Santepheap, Bệnh viện Calmette, Bệnh viện Hữu nghị Campuchia - Trung Quốc Preah Kossamak, Bệnh viện Hữu nghị Khmer - Liên Xô, Bệnh viện Nhi Trung ương Campuchia, Bệnh viện Preah Ang Duong, Trung tâm Sức khỏe bà mẹ và trẻ em quốc gia; cùng với đó là 4 bệnh viện tỉnh Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Sẽ có tổng cộng 833 chuyên gia y tế (457 ở Phnom Penh), 114 xe cứu thương (72 ở Phnom Penh), 9 phòng khám di động (6 ở Phnom Penh) và 11 lều y tế (7 ở Phnom Penh) được chuẩn bị cho kế hoạch nói trên.

Đây là bước đi mới nhất trong nỗ lực tổ chức một kỳ "SEA Games miễn phí" của Campuchia trong lần đầu tiên đăng cai giải đấu này. Trước đó, nước chủ nhà SEA Games 32 đã quyết định không thu phí bản quyền truyền hình, đồng thời miễn phí toàn bộ chi phí ăn, ở và đi lại cho toàn bộ 11 đoàn thể thao tham dự sự kiện.

VIỆT CHUNG