Mức tạ đăng ký ban đầu của Try Sopheakreach ở nội dung cử giật và cử đẩy lần lượt là 35kg và 45kg, thấp hơn rất nhiều so với 4 vận động viên khác cùng thi hạng cân tới từ Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Lực sĩ Try Sopheakreach của Campuchia. 

Vận động viên nước chủ nhà thực tế chỉ tham dự SEA Games 32 với tinh thần học hỏi, cọ xát, bởi thành tích của cô kém xa các đối thủ, không có cửa tranh huy chương.

Các đối thủ của Try Sopheakreach đều đăng ký ít nhất là 77kg và 95kg ở hai nội dung cử đẩy và giật. Tuy nhiên, một kịch bản khó tin đã xảy ra khi Try Sopheakreach vẫn giành huy chương đồng. Lý do bởi có 2 vận động viên ở nội dung này không được tính thành tích, trong đó có một vận động viên Việt Nam.

Đáng tiếc nhất là đô cử Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Tiên dù có thành tích khá tốt ở nội dung cử giật với mức 85kg nhưng lại thất bại trong cả ba lần cử đẩy mức 101kg. Không hoàn thành cả 2 lần cử, vận động viên Việt Nam không được tính thành tích chung cuộc.

leftcenterrightdel
Các thành viên đội tuyển cử tạ Campuchia chúc mừng Try Sopheakreach giành huy chương đồng.  

Tương tự, vận động viên Poisian Yodsarn (Thái Lan) chấn thương phải bỏ cuộc ngay phần thi cử giật. Với việc 2 vận động viên trên không hoàn thành cuộc thi, vận động viên của chủ nhà Campuchia ẵm huy chương đồng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người có mặt ở nhà thi đấu môn cử tạ.

Mức tổng cử của Try Sopheakreach là 83kg, với mức cử giật là 36kg và cử đẩy là 47kg. Đây là thành tích thấp nhất trong lịch sử các kỳ SEA Games. Trong khi đó, vận động viên người Indonesia giành huy chương vàng với tổng cử là 186kg.

Tin, ảnh: VIỆT AN (từ Campuchia)