Huấn luyện viên, Thiếu tá Trương Quốc Bảo (Phó giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng II) cho biết: Tại SEA Games 32, môn quần vợt khởi tranh vào ngày 10-5. Đến ngày 17-5, trận chung kết các nội dung sẽ diễn ra. Đây cũng là ngày trao huy chương cho các tay vợt. Môn quần vợt ở SEA Games 32 có 7 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ.

"SEA Games năm nay, đội tuyển quần vợt Việt Nam hy vọng tay vợt số 1 Lý Hoàng Nam bảo vệ thành công huy chương vàng (HCV) nội dung đơn nam. Trên bảng xếp hạng ATP mới nhất, Lý Hoàng Nam xếp hạng 264 thế giới, cũng là tay vợt Đông Nam Á có thứ hạng nhà nghề cao nhất", huấn luyện viên Trương Quốc Bảo cho biết.

leftcenterrightdel

  Huấn luyện viên Trương Quốc Bảo và đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam. 

leftcenterrightdel

  Huấn luyện viên Trương Quốc Bảo và các tay vợt Quân đội tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

Được biết, trước thềm SEA Games 32, các thành viên đội tuyển quần vợt Việt Nam thi đấu giải đồng đội quốc gia để phù hợp nội dung thi đấu đồng đội tại SEA Games. Các tuyển thủ đều thể hiện đúng trình độ và năng lực. SEA Games kỳ này đánh dấu sự trở lại của cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Trương Quốc Bảo sẽ cầm quân đội nữ và 3/4 tay vợt nữ, trong đó có tới 3 tay vợt nữ của Quân đội là Sĩ Bội Ngọc, Phan Diễm Quỳnh và Huỳnh Trần Ngọc Nhi; đặc biệt, Savanna Lý Nguyễn và Sĩ Bội Ngọc là đương kim vô địch quốc gia cả đơn và đôi nữ nhiều năm liền của quần vợt Việt Nam.

Với các tay vợt nam, tuyển thủ Nguyễn Văn Phương của Quân đội được đánh giá chỉ sau Lý Hoàng Nam, góp phần tăng cường sức mạnh cho đội tuyển nam. Trong cuộc đua HCV ở nội dung đồng đội nam, đội tuyển quần vợt Việt Nam cạnh tranh với đội Thái Lan và Indonesia. Tương tự, đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam cũng đua tranh HCV với hai đối thủ trên.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như sự cố gắng của các tay vợt, hy vọng Khu liên hợp thể thao quốc gia Morodok Techo sẽ là nơi để các tay vợt thi đấu thăng hoa, mang lại thành tích cao cho quần vợt Việt Nam tại SEA Games 32. 

Bài và ảnh: MINH DUY - DIỄM QUỲNH