Ngày thi đấu chính thức đầu tiên (6-5) của SEA Games 32 diễn ra với những bộ môn hấp dẫn như: Cờ ouk chaktrang, bơi, điền kinh, bi sắt, karate, xe đạp địa hình, vovinam, karate....... Trong đó Đoàn thể thao Việt Nam hứa hẹn sẽ gặt hái được HC ở các nội dung như Bơi lội, điền kinh, xe đạp địa hình.

  • 6:00: Nội dung thi đấu chung kết marathon nam.
    Đội tuyển điền kinh Việt Nam có hai vận động viên tham dự là Trịnh Quốc Lượng và Hoàng Nguyên Thanh. Trong đó, niềm hy vọng vàng được đặt vào đương kim vô địch SEA Games Hoàng Nguyên Thanh. Tại SEA Games 31, Hoàng Nguyên Thanh đã xuất sắc giành huy chương vàng với thời gian 2 giờ 25 phút 07.
  • 6:10: Nội dung chung kết marathon nữ (điền kinh) bắt đầu.
    Việt Nam có hai vận động viên tham dự là Nguyễn Thị Ninh và Lê Thị Tuyết. Nội dung này sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các nước và marathon nữ Việt Nam đặt kỳ vọng có huy chương. 
  • 7:30: Môn Triathlon (ba môn phối hợp) đang diễn ra tranh tài hấp dẫn. Việt Nam có vận động viên Nguyễn Hoàng Dung tham dự. Ở nội dung này, các vận động viên bơi 500m, chạy 2km rồi sau đó đạp xe.

  • leftcenterrightdel
     Vận động viên Hoàng Nguyên Thanh trên đường chạy chung kết marathon nam. Ảnh: VNE
    leftcenterrightdel
     Các vận động viên tranh tài chung kết marathon nữ. Ảnh: VNE
  • 8:35: Vận động viên Hoàng Nguyên Thanh không thể bảo vệ "ngôi vương" khi chỉ giành huy chương đồng marathon nam SEA Games 32. Đây là tấm huy chương đầu tiên trong ngày thi đấu 6-5 của đoàn thể thao Việt Nam. Huy chương vàng nội dung này thuộc về vận động viên của Indonesia còn huy chương bạc thuộc về vận động viên của Philippines.