Trước thềm SEA Games 32-2023, tinh thần tập luyện của các tuyển thủ karate đang lên cao và đạt được trạng thái tâm lý hưng phấn.

Ông Vũ Sơn Hà, cán bộ phụ trách môn karate (Tổng cục Thể dục-Thể thao) đồng thời là Chủ tịch Liên đoàn karate Đông Nam Á vui mừng cho giới truyền thông hay: Đội tuyển karate Việt Nam đã kêu gọi được nguồn quỹ xã hội hóa để có phần thưởng kịp thời cho các tuyển thủ đoạt huy chương tại SEA Games 32-2023. Theo đó, karate Việt Nam sẽ thưởng 500USD cho tuyển thủ giành huy chương vàng, 300USD cho huy chương bạc và 200USD cho huy chương đồng.

leftcenterrightdel

Võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan (đai xanh) được kỳ vọng giành huy chương vàng tại SEA Games 32-2023. Ảnh: NHẬT ANH 

Ông Vũ Sơn Hà cho hay: “Chúng tôi kêu gọi được nguồn xã hội hóa từ những cá nhân quan tâm đến karate nước nhà, nhờ đó có quỹ dành cho việc trao thưởng thành tích tại SEA Games 32-2023. Các phần thưởng sẽ là nguồn động viên tinh thần và ghi nhận nỗ lực thi đấu của các tuyển thủ quốc gia. Karate Việt Nam luôn trân trọng những đóng góp của các cá nhân, tập thể đồng hành cùng đội tuyển karate Việt Nam”.

leftcenterrightdel

Đội tuyển karate quốc gia đã sẵn sàng xung trận. Ảnh: SƠN HÀ 

Theo quyết định thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32-2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phần võ sĩ chính thức của đội tuyển karate Việt Nam góp mặt tranh tài tại Campuchia gồm: Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Ngọc Trâm, Phạm Minh Đức, Lê Hồng Phúc, Giang Việt Anh, Đinh Thị Hương, Hoàng Thị Mỹ Tâm, Nguyễn Thị Ngoan, Nguyễn Thị Thu, Trương Thị Thương, Võ Văn Hiền, Trần Văn Vũ, Chu Văn Đức, Đỗ Thanh Nhân, Trần Lê Tấn Đạt, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp, Lò Văn Biển và Đỗ Mạnh Hùng. Thành phần ban huấn luyện đội tuyển karate quốc gia có: HLV Phạm Hồng Hà, Dương Hoàng Long, Nguyễn Hoàng Ngân, Lê Tiến Nguyện, Nguyễn Văn Sử, Nguyễn Thanh Duy.

Ông Vũ Sơn Hà cho hay: “Tại SEA Games kỳ này, đội tuyển karate Việt Nam sẽ dự tranh các nội dung dành cho kumite và kata, chỉ tiêu là hướng đến là giành tối thiểu 3 huy chương vàng.

Tại SEA Games 31-2022, đội karate Việt Nam giành được 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 6 huy chương đồng.

Môn karate của SEA Games 32-2023 sẽ diễn ra tại khu Trung tâm Hội nghị Chroy Changvar (Phnom Penh) từ ngày 6 đến 8-5.

HÀ THÀNH