Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 là cuộc đối đầu của đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar. Tại vòng bảng, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1.

leftcenterrightdel
Tiền đạo Huỳnh Như (số 9) tự tin trước trận đội tuyển nữ Việt Nam gặp Myanmar.  

Nếu thắng Myanmar trong trận chung kết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ làm nên lịch sử với 4 tấm huy chương vàng SEA Games liên tiếp. Trước trận đấu này, đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: "Toàn đội đang rất quyết tâm chiến thắng Myanmar. Chúng tôi đều mong muốn đội tuyển nữ Việt Nam đi vào lịch sử. Khoảnh khắc này là khoảnh khắc của đội tuyển nữ Việt Nam. Tất cả những người ở đây, những người đồng đội của Như, hãy quyết tâm cho trận đấu tới. Không chỉ là 4 lần vô địch mà còn là 5 lần, 6 lần. Muốn đạt được điều đó thì lần thứ 4 này nhất định phải giành được”.

Trước trận đấu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn động viên toàn đội: "Điều quan trọng là chúng ta phải có sự chuẩn bị thật tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần, tuân thủ chặt chẽ chiến thuật của ban huấn luyện. Chúc toàn đội giành thắng lợi để đi vào lịch sử với lần thứ 4 liên tiếp đoạt huy chương vàng bóng đá nữ SEA Games”.

Thay mặt Ban huấn luyện và các cầu thủ, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cảm ơn lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã luôn dành sự quan tâm, động viên kịp thời đối với đội tuyển nữ. Bên cạnh sự ủng hộ của người hâm mộ, thì sự quan tâm và đầu tư rất lớn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đối với đội tuyển nữ đã tạo động lực cũng như tinh thần trách nhiệm của toàn đội đối với mục tiêu đề ra. Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định: “Đội tuyển nữ sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu tới”.

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar diễn ra vào 19 giờ 30 phút tối 15-5 trên sân vận động Olympic, Phnom Penh, Campuchia.

Tin, ảnh: VIỆT AN (từ Campuchia)