Trước đối thủ Singapore không được đánh giá cao, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam nhập cuộc tự tin và thể hiện lối chơi càn lướt. Sự hưng phấn giúp thầy trò HLV Trịnh Huy Cường liên tiếp ghi điểm để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 18-8.

leftcenterrightdel
Đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam (áo vàng) thi đấu lấn lướt Singapore. Ảnh: Webthethao. 

Bước sang hiệp 2, dù đã nhập cuộc rất tốt nhưng điều đó không đủ để đội tuyển Singapore tạo nên bất ngờ. Trong khi đó, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam vẫn giữ vững phong độ để kết thúc hiệp đấu với tỷ số 17-7, qua đó thắng chung cuộc 2-0. Trong trận đấu này, cầu thủ Lã Văn Lớn của chủ nhà Việt Nam là người để lại ấn tượng lớn nhất trận khi ghi 14 điểm, 8 điểm hiệp 1 và 6 điểm hiệp 2. Trong trận đấu diễn ra trước đó, đội tuyển Philippines thắng Thái Lan với tỷ số 2-0.

Ở SEA Games 30 năm 2019 diễn ra tại Philippines, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để giành huy chương vàng. Tại SEA Games 31, mục tiêu của thầy trò HLV Trịnh Huy Cường chính là bảo vệ thành công ngôi vương của mình. Ban đầu, bộ môn bóng ném bãi biển nam có sự góp mặt của 5 đội là chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Singapore. Tuy nhiên, vào phút chót, đội tuyển Indonesia đã bất ngờ rút lui nên chỉ còn 4 đội tranh tài. Các đội sẽ tranh tài theo thể thức vòng tròn hai lượt xếp hạng chung cuộc.

Cách đây ít ngày, đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam xuất sắc giành chức vô địch châu Á. Tiếc rằng, tại SEA Games 31, bóng ném bãi biển nữ bị loại ra khỏi chương trình thi đấu ở phút chót vì không đủ lực lượng các đoàn tham dự theo quy định. 

HOÀI PHƯƠNG