Hết thảy các chuyên gia đều ngợi khen pha lập công của Nhâm Mạnh Dũng. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải khẳng định: “Bàn thắng của Dũng cực kỳ kỹ thuật, thể hiện tố chất săn bàn bẩm sinh, đồng thời nó cũng cho thấy sự luyện tập chuyên cần”.  

Nhâm Mạnh Dũng từng được huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo triệu tập hướng đến chiến dịch SEA Games 30 tại Philippines, nhưng chấn thương vào phút chót khiến anh phải ở nhà. Cầu thủ quê lúa này cũng là một trong hai cái tên được thầy Park điền tên trong danh sách bổ sung cuối cùng tham sự vòng chung kết U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

leftcenterrightdel
  Đồng đội lao đến chia vui cùng Nhâm Mạnh Dũng (số áo 17) sau bàn thắng vào lưới U.23 Thái Lan. Ảnh: TRỌNG HẢI

Nhớ về bàn thắng vào lưới U.23 Thái Lan, Nhâm Mạnh Dũng hồi tưởng: “Thầy Park dặn em cố gắng di chuyển nhiều ra phía sau hàng phòng ngự đối phương. Bàn thắng đến khiến em cũng bất ngờ, cảm giác lạnh người khó tả. Giành được chiến thắng trước U.23 Thái Lan quả thực rất khó khăn. Em xin thay mặt cả đội cảm ơn tình cảm của người hâm mộ dành tặng cho đội. Em xin được tặng bàn thắng cho tất cả cổ động viên bóng đá Việt Nam”.

Đá tiền đạo, Nhâm Mạnh Dũng chơi đơn giản nhưng hiệu quả. Bàn thắng vào lưới U.23 Thái Lan cho thấy Dũng có khả năng săn bàn nhạy bén và độc lập tác chiến. Trước thềm SEA Games 31 một tháng, Nhâm Mạnh Dũng đã lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Viettel trước Cần Thơ trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2022, trong đó bàn đầu tiên đến từ pha tung người móc bóng cực kỳ đẳng cấp.

Sau SEA Games 31, Dũng chỉ có một ngày chia vui với người thân, bạn bè rồi lập tức hội quân cùng U.23 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á, diễn ra vào tháng 6 ở Uzbekistan.

Thi đấu vị trí tiền đạo cắm cho Viettel, Dũng nổi bật với chiều cao 1,81m và là một trong những cầu thủ có thể hình tốt trong thành phần U.23 Việt Nam. Xuất thân từ tiền đạo cắm nhưng HLV Park Hang-seo thường xuyên kéo Dũng xuống chơi ở vị trí trung vệ. Với thầy Park, Nhâm Mạnh Dũng đích thực là quân bài dự bị chiến lược. Vì được “quy hoạch” cho vị trí trung vệ nên Dũng không phải là lựa chọn hàng đầu trên hàng công của U.23 Việt Nam tại SEA Games 31. HLV Park Hang-seo đã có Tiến Linh và  Văn Tùng. Dũng được thầy Park làm mới cho vị trí trung vệ, song "bản năng gốc" đã giúp anh chiến thắng trước hàng thủ U.23 Thái Lan bằng cú đánh đầu chuẩn mực.

MINH CHIẾN