Sân Tam Nông tại Phú Thọ là một trong hai sân tập của 4 đội bóng Myanmar, Indonesia, Philippines và Timor Leste ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Sân đấu này cách thành phố Việt Trì gần 30km, được tỉnh Phú Thọ khởi công xây dựng từ tháng 3-2021.

leftcenterrightdel
Cỏ mặt sân Tam Nông ngả vàng úa sau giải bóng địa phương. Ảnh: thethao247.vn

Sau buổi tập đầu tiên của U23 Indonesia trên sân Tam Nông ngày 4-5, huấn luyện viên Shin Tae Yong đã lên tiếng phàn nàn về chất lượng sân: "Tình trạng của các cầu thủ đều tốt, sẵn sàng cho trận ra quân với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, cỏ trên sân tập không tốt chút nào, không phù hợp cho bóng đá hiện đại ngày nay".

Theo ghi nhận của truyền thông, chất lượng mặt sân chưa đáp ứng được như kỳ vọng. Cỏ trên sân gần như đã chết, ngả vàng, để lộ ra mặt sân trơ trọi, loang lổ. Cùng đó trên các trang mạng xã hội, người hâm mộ trong nước và khu vực cũng bày tỏ không hài lòng về chất lượng mặt sân và mong muốn sẽ có sự cải thiện để các đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới.

Theo Ban tổ chức lý giải, mặt sân Tam Nông xuống cấp như hiện nay vì cách đây chưa lâu vừa diễn ra một giải đấu phong trào tại địa phương. Điều này khiến công tác chăm sóc, bảo dưỡng mặt sân của Ban tổ chức địa phương bị ảnh hưởng đáng kể.

Theo lịch của Ban tổ chức, 4 đội bóng còn lại của bảng A gồm Myanmar, Indonesia, Philippines và Timor Leste sẽ lần lượt tập luyện trên sân Tam Nông và Phù Ninh trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31. Vào 19 giờ ngày 6-5 sẽ diễn ra trận đấu mở màn giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia môn bóng đá nam SEA Games 31.

ĐẶNG CƯỜNG